Elon Musk bán 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Reuters đưa tin, Elon Musk vừa bán bớt 7,92 triệu cổ phiếu trị giá 6,9 tỷ USD trong hãng xe điện Tesla.

Elon Musk ban 6,9 ty USD co phieu Tesla - Hinh anh 1
Tỷ phú Elon Musk vừa bán gần 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla. 

Vị tỷ phú giàu nhất thế giới cho biết ông muốn ngăn việc bán cổ phiếu khẩn cấp nếu bị buộc phải hoàn tất thương vụ mua lại Twitter.

Cổ phiếu của Twitter đã tăng 3,5% lên 44,35 USD trong thời gian gần đây, nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với giá mua lại của Musk là 54,20 USD/cổ phiếu. Trong khi đó, cổ phiếu Tesla tăng gần 4% ở mức 882 USD.

Vào đầu tháng 7, Musk tuyên bố hủy thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD. Twitter sau đó đã kiện Musk để buộc ông phải hoàn thành giao dịch, bác bỏ cáo buộc gian dối về số tài khoản giả trên nền tảng mạng xã hội này. Hai bên sẽ ra tòa vào ngày 17/10 tới.

Sau thông báo về việc bán cổ phiếu vào hôm thứ 3 vừa qua, Musk cho biết sẽ mua lại số cổ phần này nếu không phải hoàn thành thỏa thuận với Twitter.

Trước đó, Musk cũng đã bán 8,5 tỷ USD cổ phiếu Tesla vào hồi tháng 4. Thời điểm đó, ông cho biết không có kế hoạch bán thêm cổ phần. Nhưng các chuyên gia pháp lý đã phân tích rằng nếu Musk buộc phải hoàn tất việc mua lại hoặc thua kiện Twitter và phải nộp số tiền phạt khổng lồ, nhiều khả năng ông sẽ phải bán thêm cổ phiếu Tesla.

Theo tính toán của Reuters, Musk đã bán khoảng 7,92 triệu cổ phiếu từ ngày 5/8 đến ngày 9/8 và hiện chỉ sở hữu dưới 15% cổ phần của hãng sản xuất ô tô. Vụ mua bán mới nhất nâng tổng doanh số cổ phiếu Tesla Musk đã bán lên khoảng 32 tỷ USD trong vòng chưa đầy một năm.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h