Ferrari trình làng siêu xe Daytona SP3 với động cơ V12 829-HP

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - SP3 Daytona của Ferrari đã chính thức được ra mắt, đây là mẫu xe được sản xuất giới hạn để vinh danh chiến thắng của hãng trong vòng 24 Hours of Daytona trở lại vào năm 1967.

Ferrari trinh lang sieu xe Daytona SP3 voi dong co V12 829-HP - Hinh anh 1
Ferrari sử dụng động cơ sửa đổi F140HC và tạo ra công suất 828 mã lực. 

SP3 Daytona trông giống như một chiếc La Ferrari Aperta với phần thân được thiết kế lại hoàn toàn. Các nhà thiết kế của Ferrari đã lấy cảm hứng từ những hình dạng của những chiếc P3/4, P330 và 412P tuyệt đẹp từng thống trị Daytona vào những năm 60. Thiết kế của SP3 Daytona gợi lên tinh thần của các tay đua nguyên mẫu thể thao của Ferrari từ những năm này.

Tuy nhiên, với cảm hứng từ những chiếc xe cổ điển nhưng với phiên bản giới hạn này thì nó được thiết kế hiện đại với nhiều chi tiết mới.  SP3 Daytona kết hợp khí động học tinh vi, bao gồm các thao tác vuốt nhẹ ở các góc phía trước để tăng lực xuống. Bề mặt tuyệt đối trên chắn bùn trước và cửa giúp kiểm soát luồng không khí dọc theo bên xe. Các ống khói mang không khí từ dưới gầm xe để hướng nó qua các cửa sau, trên bề mặt trên cùng của nắp động cơ và hướng tới cánh gió phía sau tinh tế. 

Ferrari trinh lang sieu xe Daytona SP3 voi dong co V12 829-HP - Hinh anh 2
Phần đuôi xe của SP3 Daytona ấn tượng giống như một chiếc concept. 

Động cơ sửa đổi có tên là F140HC và tạo ra công suất 828 mã lực tại vòng tua máy 9250 vòng/phút và mô-men xoắn 514 lb-ft tại vòng tua 7250 vòng/phút. Đây là loại động cơ đốt trong mạnh nhất từng được Ferrari chế tạo. Nó sẽ quay ở tốc độ 9500 vòng/phút nhờ các thanh kết nối bằng titan mới, nhẹ hơn 40% so với các vật dụng bằng thép tương đương. 


Dẫn động bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp tương tự như của LaFerrari, Daytona 3500 pound sẽ tăng tốc từ 0 đến 100 Km/giờ trong 2,85 giây, và đạt 200 Km/giờ trong 7,4 giây. Giống như LaFerrari, SP3 Daytona sử dụng bánh xe trước kích thước 20 inch và 21 inch đối với bánh sau, cả bốn bánh được thiết kế 5 chấu được tối ưu hóa để giúp hút không khí từ các giếng bánh xe.

Saytona SP3 đi kèm với phiên bản nâng cấp của hệ thống kiểm soát trượt bên thông minh của Ferrari có tên SSC6.1 và cũng là chiếc xe có hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer (FDE) cho phép người lái xe trượt nếu họ muốn, tự động giữ góc nghiêng tối đa trong tầm kiểm soát bằng cách điều chỉnh áp suất phanh ở mỗi bánh xe. 

Ferrari trinh lang sieu xe Daytona SP3 voi dong co V12 829-HP - Hinh anh 3
Khoang lái của Daytona SP3 rất vừa vặn với ghế lái cố định được thiết kế tạo cảm giác thoải mái khi ngồi sau tay lái. 

Khoang lái của Daytona SP3 rất vừa vặn với ghế lái cố định được thiết kế tạo cảm giác thoải mái khi ngồi sau tay lái. Bảng táp-lô mang phong cách tối giản với ghế bọc da lộn và cụm đồng hồ kỹ thuật số uốn cong 16 inch tích hợp thông tin giải trí. Vô-lăng trông khá giống với chiếc La Ferrari với một nút xoay duy nhất và các nút bấm tích hợp cho phép người lái truy cập 80% các chức năng của xe mà không cần rời tay khỏi nó.  

SP3 Daytona sẽ được sản xuất là một phiên bản giới hạn với 599 chiếc được sản xuất với giá khoảng 2,3 triệu USD. Trong đó, 499 chiếc được bán cho chủ sở hữu chiếc Monzas và 100 chiếc còn lại dành cho các nhà sưu tầm đam mê Ferrari.

Tin liên quan