Ford ra chính sách mới cấm bán lại F-150 Lightning trong một năm sau khi mua

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Những khách hàng đã đặt và nhận xe F-150 Lightning sẽ không được bán lại tối đa trong một năm sau khi mua, chính sách này nhằm đảm bảo chiếc xe bán tải điện tiếp cận được người mua yêu thích nó.

Ford ra chinh sach moi cam ban lai F-150 Lightning trong mot nam sau khi mua - Hinh anh 1
 Ford ra chính sách mới cấm bán F-150 Lighting trong vòng một năm sau khi mua.

Ford cung cấp cho các đại lý tùy chọn khách hàng chỉ được bán lại chiếc F-150 Lightning sau một năm sử dụng, điều này sẽ ngăn chặn việc chuyển nhượng quyền sở hữu chiếc xe và có thể yêu cầu thanh toán các khoản theo yêu cầu. Điều khoản có nội dung người mua đồng ý rằng sẽ không bán, đề nghị bán hoặc chuyển nhượng quyền sở hữu đối với xe trước ngày kỷ niệm đầu tiên kể từ ngày này. 

Nhà sản xuất ô tô cũng đang ra chính sách trừng phạt một số lượng hạn chế các đại lý bị cáo buộc đã vi phạm các điều khoản bán hàng và dịch vụ bằng cách buộc khách hàng thanh toán thêm ngoài những khoản Ford yêu cầu. Tuy nhiên, không rõ những khoản thanh toán đó là gì, mặc dù điều này cho thấy chúng có thể nhiều hơn những khoản tăng giá thường thấy khi ô tô khan hiếm hoặc có nhu cầu cao trong những năm qua.


Điều khoản không bán lại này không phải là mới, Ford đã sử dụng nó để đảm bảo siêu xe GT của họ đến tay chủ nhân thực sự. Tuy nhiên, nó vẫn rất hiếm đối với EV, đặc biệt là đối với các phương tiện tương đối phổ biến như F-150 Lighting. 

Việc mở rộng quy mô đã làm ảnh hưởng đến việc tiếp cận nhiều sản phẩm công nghệ khác. Những hành động này đang tác động tiêu cực và gây tổn hại đến thương hiệu Ford Motor Company và danh tiếng của các đại lý.

Nhiều bình luận cho rằng việc này là một ý tưởng hay nhưng một năm để giữ lại chiếc xe là hơi dài, bởi vì một lý do tài chính cần phải bán nó thì nên có điều khoản bán lại cho các đại lý hơn là sẽ phải thanh toán một khoản phí liên quan đến hợp đồng.

 

Tin liên quan