|
Ford sẵn sàng đầu tư nhiều hơn cho xe điện vào năm 2023 |
Nhiều hãng ô tô lớn nhất thế giới như Tesla với 16% thị phần, Saic chiến 13%, Volkswagen Volkswagen 8%, BYD 5%, Stellantis 5% hay Vinfast của Việt Nam đã có kế hoạch chi nhiều hơn vào xe điện, mẫu xe của tương lai.
Tham gia vào thị trường xe điện, Ford cũng đã đưa ra kế hoạch mới nhất là sẽ đầu tư nhiều hơn cho các phương tiện chạy bằng điện hơn là xe động cơ đốt trong và những mẫu xe điện mới nhất của hãng. Với bộ ba sản phẩm mà Ford đã tiết lộ, cùng với phiên bản chạy điện của chiếc crossover cỡ lớn Explorer sẽ được ra mắt vào năm 2023, Ford đã mở rộng thêm ứng dụng FordPass và cập nhật qua mạng để cải thiện xe sau khi mua.
Bà Lisa Drake, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô tại Bắc Mỹ đã thảo luận về các khoản đầu tư của Ford vào xe điện tại một sự kiện do Barclays tổ chức, cho rằng Ford sẽ chi nhiều hơn cho EVs so với ICE. Ford đã nói rất nhiều về sự thành công của Mach-E và F-150 Lightning, bằng cách thu hút hơn 70% khách hàng mới đến thương hiệu Ford. Đây là cơ hội không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh ICE của Ford mà còn trong lĩnh vực EV với F-150.
|
Ford có thể bổ sung phiên bản chạy bằng pin của Bronco SUV hoặc xe bán tải cỡ trung ranger. |
Ford cũng đã công bố kế hoạch mới đầu tư vào điện khí hóa cũng như cam kết đối với xe chạy bằng pin với khoản cam kết 30 tỷ USD đến năm 2025, trong đó dự kiến điện hóa khoảng 40% toàn bộ dòng sản phẩm của mình trên toàn cầu vào năm 2030.
Trước đó, Giám đốc điều hành Ford Jim Farley, cho biết đã có hơn 120.000 đơn đặt hàng đặt trước không ràng buộc cho mẫu xe chạy bằng điện F-150 Lightning, với khoảng 75% khách hàng tiềm năng đến từ các thương hiệu khác. Con số khá ấn tượng khi Ford chỉ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước vào ngày 19/5/2021.
Ford có thể bổ sung phiên bản chạy bằng pin của Bronco SUV hoặc xe bán tải cỡ trung ranger. Những chiếc SUV cỡ lớn của công ty, Expedition và Lincoln Navigator, sẽ có các biến thể hybrid trong vòng một vài năm tới.
Explorer và Aviator sẽ sử dụng nền tảng EV dẫn động cầu sau, một trong hai kiến trúc EV chuyên dụng mới mà Ford đã công bố vào tháng 5.