Ford Territory bản thấp nhất có nguy cơ “khai tử” tại Việt Nam

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Dù đã giảm giá mạnh cùng chính sách tặng kèm phụ kiện nhưng Ford Territory Trend vẫn rất “kén” khách hàng và doanh số bán ra rất thấp khiến cho dòng xe này đứng trước nguy cơ “khai tử” ở Việt Nam dù vừa ra mắt chưa lâu.

Ford Territory ban thap nhat co nguy co “khai tu” tai Viet Nam - Hinh anh 1
Ford Territory thời điểm mới ra mắt đã tạo ra “cơn sốt” ở thị trường Việt Nam. 
“Cơn sốt” thời điểm ra mắt

Khi người dùng đã quen với Ford Ranger, Everest hay Explorer đậm chất Mỹ sẽ rất bất ngờ trước một Territory mang triết lý thiết kế khác biệt, nhưng giữ đặc trưng về công nghệ ngập tràn. Không mang thiết kế cơ bắp nam tính, hầm hố như thường thấy trên hai mẫu Everest và Ranger, Territory ra mắt người dùng Việt với một diện mạo khác lạ.

“Đây là sản phẩm phát triển cho thị trường toàn cầu. Chúng tôi đã bán tại Trung Quốc, Việt Nam và các thị trường khác như Trung Đông, Mỹ Latin. Sản phẩm được phát triển chung giữa Ford và JMC (Trung Quốc), trong đó thiết kế xe được triển khai từ trung tâm ở Úc”, lãnh đạo của Ford nói về nguồn gốc của Territory.

Sự cởi mở, rõ ràng của người Mỹ vẫn giữ nguyên không giấu giếm, như chính cách Ford làm chiếc Territory. Thuộc dòng sản phẩm smart, thiết kế phóng khoáng, CUV cỡ C khác biệt với những chiếc xe cơ bắp, nam tính thường thấy của hãng Mỹ.

Nằm ở phân khúc CUV cỡ C với hàng loạt lựa chọn xe Nhật Bản, Hàn Quốc, Territory không đi theo những gì đã tạo dựng nên tên tuổi của Everest hay Ranger. Thiết kế của mẫu xe này khác biệt đến nỗi không nhiều người nghĩ rằng đó là xe Ford.

Ngay sau khi ra mắt người dùng Việt Nam, Ford Territory đã tạo nên một “cơn sốt” với người dùng vì thiết kết vô cùng độc đáo và khách biệt so với chính các mẫu xe của hãng xe tới từ Mỹ trước đây từng xuất hiện tại Việt Nam.

Sau khi có mặt tại một số đại lý, tư vấn bán hàng cho biết thời gian đầu xe có thể khan hàng, và người dùng muốn nhận xe sớm có thể lắp thêm gói phụ kiện.

“Khách hàng có thể lắp thêm một số phụ kiện thiết yếu cho xe như dán phim cách nhiệt, thảm sàn, bọc vô lăng hay camera hành trình… với chi phí khoảng 25 triệu đồng để ưu tiên nhận xe sớm khi đại lý được phân bổ", tư vấn bán hàng tại Hà Nội cho biết.

Theo thông tin từ Ford, mẫu CUV cỡ C này sẽ đến tay người dùng từ 1/11. Một số tư vấn bán hàng cho biết người dùng có thể nhận xe vào cuối tháng 10 hoặc ngay đầu tháng 11 nếu lắp thêm gói phụ kiện. Thời gian chờ với những người dùng mua đúng giá có thể lâu hơn, tùy theo lượng xe về đại lý.

Ra mắt hôm 10-10, Territory có ba phiên bản tại Việt Nam gồm Trend, Titanium và Titanium X với giá lần lượt 822, 899 và 935 triệu đồng.

Nguy cơ “khai tử” từ Ford Territory Trend

Tuy nhiên, khác với các phiên bản cao cấp hơn, Ford Territory Trend dường như không khiến người tiêu dùng mặn mà khi lựa chọn phiên bản này. Người Việt có xu hướng chọn bản cao cấp khi mua Ford Territory nên bản tiêu chuẩn kén khách hơn dù có giá thấp hơn nhiều.

Thông tin từ đại lý thì Ford Territory Trend dự kiến tháng sau sẽ không còn bán. Lý do đến từ việc phiên bản này có sức mua thấp, đa số khách hàng tìm đến bản Titanium hoặc TitaniumX.

Ford Territory ban thap nhat co nguy co “khai tu” tai Viet Nam - Hinh anh 2
 Ford Territory Trend đứng trước nguy cơ “khai tử” vì không hút khách. 
Dù có giá niêm yết là 822 triệu đồng nhưng giá bán thực tế tại các đại lý chỉ khoảng 790 triệu đồng. Không những vậy, khi mua xe còn được tặng thêm một số phụ kiện như dán kính, phủ gầm... trị giá lên tới 20 triệu đồng nhưng cũng không khiến khách hàng mặn mà.

So sánh với ngay phiên bản phía trên là Titanium giá 899 triệu, bản Trend thiếu đi trang bị tiện nghi bên trong và các công nghệ an toàn hiện đại, ví dụ như màn hình sau vô-lăng chỉ có kích thước 7 inch (thay vì 12 inch), ghế không có làm mát, gạt mưa chỉnh tay, không có cửa sổ trời, thiếu đi các tính năng tự động phanh, giữ làn đường hay ga tự động thích ứng, đèn pha tự động hay hỗ trợ đỗ xe, 4 túi khí (thay vì 6 túi khí).

Dù ngoại thất bên ngoài của cả hai phiên bản Trend và Titanium gần như là tương đồng. Bên cạnh đó, cả 3 phiên bản đều dùng chung động cơ 1.5L tăng áp, công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 248 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước.

Theo chia sẻ từ một tư vấn bán hành thì việc bản TitaniumX cao cấp nhất  được bán đúng giá niêm yết chứ không có khuyến mại nên người dùng ưu tiên lựa chọn nhiều hơn và số lượng bán ra tốt hơn.

Tin liên quan