Ford thu hồi Bronco và Ranger 2021 liên quan đến lỗi kiểm soát hành trình bằng radar

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hai mẫu xe mới của Ford sẽ bị thu hồi vì mô-đun radar được sử dụng cho hệ thống kiểm soát hành trình và phanh khẩn cấp tự động nâng cao đã được căn chỉnh không chính xác trong quá trình sản xuất.


Ford thu hoi Bronco va Ranger 2021 lien quan den loi kiem soat hanh trinh bang radar - Hinh anh 1
 Hai mẫu xe Ford Bronco và Ranger 2021 sẽ bị triệu hồi vì liên quan đến hệ thống kiểm soát hành trình và phanh khẩn cấp tự động.

Thông báo mới nhất từ Ford cho thấy hàng trăm mẫu xe Bronco và Ranger 2021 sẽ bị thu hồi vì lỗi kiểm soát hành trình nghiêm trọng. Khi người lái xe bật tính năng này lên nó sẽ kiểm soát khoảng cách giữa các xe đến độ an toàn, tuy nhiên nó đã bị lệch dẫn đến khoảng cách gần hơn khi bật tính năng kiểm soát hành trình thích ứng. 


Ngoài ra, một lỗi nữa liên quan đến hệ thống phanh khẩn cấp tự động có thể phản ứng chậm, gây ra hiện tượng mất tốc độ đột ngột trong trường hợp hỗ trợ phanh tự động trước va chạm. Tính hiệu quả của hệ thống hỗ trợ va chạm trước khi phát hiện va chạm phía trước cũng có thể bị ảnh hưởng, làm tăng nguy cơ va chạm hơn. 

Tổng cộng 588 mẫu Ford Ranger được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 5/6 – 13/7/2021 và 251 mẫu xe Ford Bronco được sản xuất từ ngày 26/2 – 13/7/2021. Các xe liên quan đến thu hồi không được sản xuất theo thứ tự VIN.

Chủ sở hữu sẽ được thông báo qua địa chỉ email trước ngày 7/2/2021 và được hướng dẫn mang xe đến đại lý Ford hoặc Lincoln để được điều chỉnh góc của mô-đun điều khiển hành trình bằng radar. 

Trước đó, phiên bản Bronco Sport của Ford cũng bị triệu hồi vì lỗi cửa sổ trời tùy chọn, tấm kính có thể tách khỏi xe khi đang lái, làm tăng nguy cơ nguy hiểm trên đường, thương tích hoặc va chạm.


Tin liên quan