|
Ford và nhà sản xuất pin SK Innovation chi 11,4 tỷ USD để sản xuất pin và xe điện F-Series. |
Trong khoản đầu tư trên Ford đóng góp 7 tỷ USD, đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử 118 năm của hãng, đây cũng là một phần trong số cam kết 30 tỷ USD dành cho xe điện đến năm 2025. Số còn lại 4,4 tỷ USD thuộc về SK Innovation để xây dựng toàn bộ hệ sinh thái xe điện thế hệ tiếp theo F-Series và tái chế tế bào pin cung cấp cho các nhà máy lắp ráp.
Khoản đầu tư này sẽ giúp Ford trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu với khuôn viên 3.600 mẫu Anh ở Tennessee với khoảng 6000 nhân sự làm việc để lắp ráp dòng xe điện F-Series của mình. Ford sẽ chi khoảng 525 triệu USD trong vòng 5 năm tới để đào tạo công việc công nghệ cao trên khắp nước Mỹ, trong đó tập trung vào việc đào tạo kỹ thuật viên ô tô tại các đại lý để vận hành xe điện.
Bill Ford, Chủ tịch điều hành Ford cho biết đây là một thời khắc mà Ford sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi xe điện ở Mỹ và mở ra kỷ nguyên với về sản xuất sạch, không có Carbon. Còn Lisa Drake, Giám đốc điều hành của Ford tại Bắc Mỹ, cho biết thời điểm của những khoản đầu tư này là rất quan trọng vì chúng tôi nhận thấy khối lượng quan trọng cho việc chuyển đổi sang xe điện chạy bằng pin.
Ford đã tăng khoản đầu tư lên 250 triệu USD và 450 việc làm cho dòng sản phẩn F-150 Lightning sáp được xuất xưởng với đơn đặt hàng lên đến 150.000 chiếc và 80.000 chiếc được sảng xuất mỗi năm. Ngoài ra còn có kế hoạch hợp tác với Redwood Materials để tạo ra ra một hệ thống vòng lặp khép kín bao gồm việc tái chế phế liệu sản xuất và xe điện khi hết tuổi thọ cũng như cung cấp nguyên liệu pin thô cho nhà sản xuất ô tô.