Gần 1.800 GLC và C-Class tại Việt Nam cần khắc phục lỗi cầu chì

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Gần 1.800 xe GLC, C200 và C43 tại Việt Nam cần triệu hồi để khắc phục lỗi hộp cầu chì.

Theo thông tin triệu hồi từ Mercedes-Benz và Cục Đăng kiểm Việt Nam, gần 1.800 xe GLC, C200, C300 và C43 bị lỗi gồm: GLC 200 4MATIC, GLC 300 4MATIC, C200 Avantgarde và AMG C43 4MATIC, sản xuất từ tháng 3 - 9/2023. Tổng cộng 1.776 chiếc.

Theo mô tả, hộp cầu chì trong xe ở khu vực phía trước ghế hành khách có cầu chì 80A không đáp ứng yêu cầu. Lỗi này có thể xảy ra hiện tượng hở mạch điện hoặc tăng điện trở trong hộp cầu chì dẫn tới lỗi hệ thống điện khiến một số tính năng xe bị vô hiệu hóa, như: Xe có thể bị mất lực kéo do tắt máy mà không báo trước, các chức năng hỗ trợ khi va chạm hay cụm đồng hồ đa chức năng… dẫn tới nguy cơ va chạm, thậm chí cháy. Do đó, việc thay thế cầu chì là cần thiết, như một biện pháp phòng ngừa.

Gan 1.800 GLC va C-Class tai Viet Nam can khac phuc loi cau chi - Hinh anh 1
 Ảnh minh họa

Chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam kéo dài tới ngày 21/12/2028, tại các đại lý Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc. Đây cũng là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Mercedes-AG (Đức). Thời gian kiểm tra và xử lý lỗi trên mỗi xe vào khoảng 2 giờ. Việc kiểm tra và xử lý là hoàn toàn miễn phí.

Ngoài số xe nói trên, Mercedes-Benz Việt Nam cũng triệu hồi thêm 551 xe SUV thuộc nhóm X167, gồm các biến thể: AMG GLE 53 4MATIC, GLE 450 4MATIC, GLS 4MATIC Maybach GLS 600 4MATIC, cùng S450 4MATIC (W223) và AMG G63 (463), có thời gian sản xuất từ tháng 6/2021 - 12/2022 để kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu. Thời gian khắc phục lỗi trên mỗi xe vào khoảng 1,5 giờ. Chương trình triệu hồi diễn ra từ nay tới ngày 31/12/2027.

Tin liên quan