Gần 2 triệu phụ tùng Mercedes-Benz giả bị bắt giữ vào năm 2021

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mercedes-Benz đã thu giữ gần 2 triệu phụ tùng giả "gây nguy hiểm cho sức khỏe của người đi đường" trên toàn cầu vào năm 2021.

Gan 2 trieu phu tung Mercedes-Benz gia bi bat giu vao nam 2021 - Hinh anh 1
Một bộ mâm xe hàng nhái (bên trái) thương hiệu AMG của Mercedes, bộ mâm chính hãng bên phải. 

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết, các cơ quan hải quan và cơ quan thực thi pháp luật đã tiến hành hơn 650 cuộc truy quét hàng giả trên toàn cầu vào năm 2021 và phát hiện hơn 1,86 triệu phụ tùng giả, tăng gần 10% so với năm 2020.

Theo Mercedes-Benz, hãng đã thực hiện “hành động nghiêm ngặt chống lại các sản phẩm giả”, bao gồm cả việc tập trung vào các bộ phận quan trọng về an toàn như đĩa phanh, bánh xe, thân xe và các bộ phận lái.

“Ngành công nghiệp sản suất hàng giả có cơ cấu tội phạm có tổ chức và thường tạo ra lợi nhuận cao hơn buôn bán ma túy. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng trên toàn thế giới để hạn chế tình trạng này”, thành viên Hội đồng quản trị, liêm chính và pháp lý của Mercedes-Benz Group AG, Renata Jungo Brüngger cho biết.
Theo bà Jungo Brüngger, những kẻ làm hàng giả ngày càng lộng hành trên mạng. Chúng sử dụng các kênh truyền thông xã hội, các hội nhóm để đăng tin rao bán linh kiện phụ tùng trực tuyến, khiến cảnh sát rất vất vả truy tìm. Đó là lý do tại sao Mercedes phải cử các nhóm chuyên gia bảo vệ thương hiệu để chống lại tình trạng buôn bán phụ tùng giả trực tuyến. Năm 2021, hơn 126.000 sản phẩm giả đã bị xóa khỏi các nền tảng trực tuyến.

Rất khó để phân biệt bằng mắt các sản phẩm giả với các sản phẩm chính hãng, nhưng chất lượng của chúng thường kém và không đáp ứng các yêu cầu pháp lý tối thiểu về mặt an toàn.

Các phụ tùng xe giả, đặc biệt là những bộ phận được thiết kế để ứng phó khẩn cấp, ví dụ như má phanh hoặc túi khí, gây ra những rủi ro an toàn đáng kể và đôi khi có thể dẫn đến tai nạn chết người.

Tin liên quan