Gần 600 xe ô tô Volvo phải triệu hồi

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cục đăng kiểm Việt Nam phát lệnh triệu hồi đối với 583 chiếc xe Volvo được sản xuất từ tháng 1/2019 cho đến tháng 4/2020.

Gan 600 xe o to Volvo phai trieu hoi - Hinh anh 1
 Cục đăng kiểm Việt Nam phát lệnh triệu hồi đối với 583 chiếc xe Volvo. 

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là cầu chì của bơm nhiên liệu trang bị theo xe có thể bị quá tải và ngắt đường điện cung cấp cho bơm xăng, dẫn đến nhiên liệu không thể bơm lên động cơ, động cơ sẽ không khởi động được. Kèm theo đó là thông báo lỗi từ màn hình hiển thị thông tin người lái.
Những mẫu xe được triệu hồi bao gồm, Volvo XC60 T6 AWD, Volvo S90 T6 AWD, Volvo V90 Cros Country T6 AWD, Volvo V90 Cross Country T5 AWD, Volvo XC90 Excellence, Volvo XC90 T6 AWD Inscription.

Xe được triệu hồi sẽ được khắc phục lỗi bằng cách thay cầu chì tiêu chuẩn loại 15A thành cầu chì 20A. Đối với khách hàng sử dụng xe Hybrid (Plug in Hybrid Electric Vehicle (PHEV) vẫn có thể dừng xe lại một cách an toàn hoặc có thể tiếp tục di chuyển trong phạm vi còn lại của pin.
Chương trình triệu hồi áp dụng gồm các xe do Công ty TNHH Sweden Auto phân phối và các xe phân phối bởi đơn vị khác đã chuyển vùng về Việt Nam. Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi bắt đầu từ 31/07/2021, thời gian khắc phục dự kiến 1h/xe.
Cầu chì bơm nhiên liệu là một thiết bị quan trọng, giúp bảo vệ mạch điện khỏi bị hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Khi bị quá tải đột ngột, cầu chì sẽ bảo vệ nguồn điện bằng cách làm ngắt quảng mạch điện. Nguồn điện bị ngắt, dẫn đến nguồn nhiên liệu không được bơm lên động cơ, động cơ sẽ không khởi động được.
Do vậy để đảm bảo an toàn, thuận tiện khi vận hành xe, khách hàng cần mang xe tới các Đại lý ủy quyền chính hãng của Volvo để được kiểm tra và thay thế cầu chì 15A thành 20A.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h