General Motors sẽ sản xuất xe thám hiểm trên mặt trăng

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - General Motors hợp tác với các chuyên gia hàng không vũ trụ tại Lockheed Martin để tạo ra các phiên bản mới nhất của máy bay phản lực mặt trăng.

 

General Motors se san xuat xe tham hiem tren mat trang - Hinh anh 1
 Hình ảnh mới nhất về thiết bị thám hiểm mặt trăng của General Motors.

Năm 1960, General Motors Defense Research Labs hợp tác với Delco Electronics và Boeing để thực hiện các dự án trên mặt trăng. Sau 11 năm, chiếc rover ban đầu được tạo ra để mở rộng các sứ mệnh của Apollo ngoài không gian.

Vào tháng 5/2021 General Motors và Lockheed Martin đã công bố kế hoạch phát triển thế hệ tiếp theo của các phương tiện thám hiểm Mặt Trăng. Những hình ảnh kết xuất ý tưởng mới thể hiện chi tiết chiếc xe du lịch mặt trăng thế hệ tiếp theo. Hình ảnh được cung cấp bao gồm cả hình ảnh tĩnh và một đoạn video ngắn về những chiếc xe mặt trăng mới. 

Theo như video mô phỏng thì sẽ có một tàu đổ bộ chạm xuống bề mặt mặt trăng, một máy bay điều khiển mang nhãn hiệu GM đang hạ xuống. Những chiếc xe này di chuyển nhờ công nghệ pin kẽm 36 volt, 4,4 kWh, được kết nối song song với nhau để có tổng công suất 8,8 kWh,  cùng với một thiết kế của xe bao gồm sàn phẳng để chở hàng và bốn bánh xe độc lập.  

General Motors se san xuat xe tham hiem tren mat trang - Hinh anh 2
Thiết bị thám hiểm này sử dụng bốn động cơ điện một chiều có thể di chuyển lên đến 12 km/giờ. 

Thiết bị này sử dụng bốn động cơ điện một chiều có chổi than với công suất khoảng 0,25 mã lực, di chuyển lên đến 12 km/giờ, phi hành gia Eugene Cernan đã có thể đẩy xe tải của mình lên khoảng 20km/giờ trong sứ mệnh Apollo 17. Trong khi đó với Apollo 15 và 16, do những lo ngại về an toàn, các xe bọ chỉ được giới hạn ở 16 km theo một hướng duy nhất và quãng đường lái xe ban đầu trong Apollo 15 là 27km.

General Motors đã quay trở lại dự án không gian mới và đây là điều thú vị mới trong lĩnh vực kinh doanh hàng không vũ trụ mới.

Tin liên quan