Ngành công nghiệp sản xuất ô tô ngày càng phụ thuộc vào chip và nhu cầu về chất bán dẫn tăng cao có nghĩa là ngành này phải tìm đủ nguồn cung trong năm tới cũng như năm 2023.
Nhiều nhà sản xuất ô tô đã phải đóng cửa hay tạm dừng sản xuất các nhà máy hay đối mặt với sự cạnh tranh từ ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng để cung cấp chip. Trong đó, GM đã dừng 8 nhà máy sản xuất ô tô, Ford, Toyota, Nissan, Stellantis hay Fiat Chrysler cũng sẽ đóng cửa một số nhà máy sản xuất để ứng phó với tình trạng thiếu chip hiện nay.
Ông Ola Kallenius, Giám đốc điều hành Mercedes, nói trước thềm triển lãm xe hơi IAA Munich rằng những khó khăn vì đại dịch hiện nay có thể sẽ kéo dài đến sang năm và sang đến tận 2023. Doanh số bán hàng của hãng thấp hơn đáng kể và bị ảnh hưởng trực tiếp về doanh thu do đại dịch.
Mercedes cũng cho biết về kế hoạch điện khí hóa một loạt mẫu xe sẽ trưng bày tại triển lãm xe hơi IAA Munich. Mercedes sẽ ra mắt toàn cầu cho EQE, xe chạy hoàn tòan bằng điện đầu tiên từ thương hiệu AMG hiệu xuất cao, c mẫu xe ý tưởng cho thương hiệu phụ Mercedes-Maybach ultraluxury. Công ty cũng sẽ giới thiệu một chiếc SUV chạy điện hoàn toàn EQB cho thị trường châu Âu.
Mercedes sẽ chi khoảng 47,5 tỷ USD vào năm 2030 để xây dựng 8 nhà máy pin khi họ tăng cường sản xuất xe điện vào năm 2025, công ty cho rằng tất cả các nền tảng xe mới hiện nay sẽ phục vụ cho nền tảng xe điện trong tương lai.