|
GM sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy ở Fort Wayne, Indiana và nhà máy Silao ở Mexico. |
Thông báo được đưa ra, 8 trong số 15 nhà máy lắp ráp ở Bắc Mỹ sẽ buộc phải ngừng hoạt động trong 2 tuần tới do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu ngày càng trầm trọng.
GM sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy ở Fort Wayne, Indiana và nhà máy Silao ở Mexico. Hai nhà máy Wentzville và Missouri nơi cho xuất xưởng mẫu xe bán tải hạng trung và xe tải cỡ lớn cũng sẽ bắt đầu dừng hoạt động bắt đầu từ 6/9. Hai nhà máy tại Hội đồng CAMI ở Canada và Hội đồng San Luis Potosi ở Mexico, nơi chế tạo ra chiếc Equinox SUV sẽ ngừng hoạt động cho đến hết ngày 27/9. Ngoài ra, các nhà máy Lansing Delta Township, nơi chế tạo Chevrolet Traverse và Buick Enclave, Nhà máy Spring Hill Tennessee với thương hiệu GMC Acadia, Cadillac XT5 và Cadillac XT6 và nhà máy Ramos, Mexico chế tạo ra Blazer cũng sẽ ngừng hoạt động trong 2 tuần của tháng 9.
Việc cắt giảm này đồng nghĩa với việc nguồn cung ô tô, xe tải và SUV vốn đã thiếu hụt tại các đại lý nay lại được đẩy giá lên mức kỷ lục khi mà số xe tại các đại lý chỉ còn khoảng hơn 900 triệu chiếc so với 3,58 triệu chiếc trong tháng 8/2019.
Sự thiếu hụt chip cũng như nguồn cung gặp khó khăn do đại dịch đã khiến cho GM thay đổi lại chính sách của mình. GM cho biết trong thời gian ngừng sản xuất, hãng sẽ sửa chữa và vận chuyển các phương tiện chưa hoàn thành từ nhiều nhà máy bị ảnh hưởng, bao gồm Fort Wayne và Silao.
Ngoài GM thì các hãng xe lớn khác như Ford, Toyota, Nissan, Stellantis hay Fiat Chrysler cũng sẽ đóng cửa một số nhà máy, trong đó Ford sẽ ngừng sản xuất xe bán tải tại các nhà máy lắp ráp ở thành phố Kansas, Dearborn, Michigan và Louisville, Kentucky, Mỹ trong 2 tuần tới. Doanh số bán xe tải F-Series của Ford đến thời điểm hiện tại đã giảm đến 23%.