Hợp tác với hãng Michelin, GM sẽ bắt đầu thử nghiệm lốp không hơi UPTIS (Unique Puncture-proof Tire System) vào cuối năm nay trên một số xe Chevrolet Bolt. Việc thử nghiệm lốp ô tô không hơi trên đường thực tế nhằm giúp hoàn thiện sản phẩm, để GM có thể lắp lên xe vào năm 2024.
Lốp không hơi có một số ưu điểm như không bao giờ hết hơi hoặc bị thủng lốp. Người sử dụng xe cũng sẽ không phải bận tâm đến áp suất lốp hoặc xử lý tình huống hỏng lốp do thiếu hoặc thừa hơi.
Ngoài ra, lốp không hơi UPTIS còn hứa hẹn sẽ là sản phẩm thân thiện với môi trường, vì nó có tuổi thọ cao hơn các loại lốp hơi truyền thống. Nó cũng sẽ giúp loại bỏ lốp dự phòng, từ đó giúp xe nhẹ hơn, và GM cho biết công nghệ này sẽ giảm việc sử dụng vật liệu thô, giảm tiêu thụ năng lượng và khí thải.
Phó chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng và mua sắm toàn cầu của GM - ông Steve Kiefer cho biết công ty rất hào hứng với viễn cảnh mà lốp không hơi mang lại và rất vui khi hợp tác với Michelin trong công nghệ đột phát này.
Michelin ước tính có khoảng 20% lốp xe bị thải loại mỗi năm do bị thủng hoặc rách hỏng ngoài dự kiến. Tổng cộng có 200 triệu lốp xe thải ra môi trường mỗi năm, tương đương với hàng tấn rác thải, và công nghệ lốp không hơi có thể giúp giảm đáng kể con số này.