Hàn Quốc phạt Tesla 2,2 triệu đô la vì quảng cáo không trung thực

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mới đây, Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc cho biết sẽ phạt 2,85 tỷ won (2,2 triệu đô la) đối với Tesla Inc (TSLA.O) vì không thông báo cho khách hàng về phạm vi lái xe ngắn hơn của xe điện (EV) trong điều kiện nhiệt độ thấp.

 Tesla bị phạt hơn 2 triệu USD vì quảng cáo không trung thực.

Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho biết Tesla đã phóng đại "phạm vi hoạt động của ô tô trong một lần sạc, hiệu quả chi phí nhiên liệu so với xe chạy xăng cũng như hiệu suất của Superchargers" trên trang web địa phương chính thức của mình kể từ tháng 8/2019 cho đến gần đây.

KFTC cho biết trong một tuyên bố mới đây rằng phạm vi lái xe của những chiếc xe ô tô của hãng sản xuất xe điện Hoa Kỳ giảm tới 50,5% trong thời tiết lạnh giá so với quảng cáo.

Tesla hiện vẫn chưa phản hồi về thông tin trên.

Trên trang web của mình, Tesla cung cấp các mẹo lái xe trong mùa đông, chẳng hạn như điều hòa trước xe bằng nguồn năng lượng bên ngoài và sử dụng ứng dụng Năng lượng cập nhật để theo dõi mức tiêu thụ năng lượng, nhưng không đề cập đến việc mất phạm vi lái xe ở nhiệt độ dưới 0 độ C.

Vào năm 2021, Citizens United for Consumer Soreignty, một nhóm người tiêu dùng Hàn Quốc, cho biết phạm vi lái xe của hầu hết các xe điện giảm tới 40% ở nhiệt độ lạnh khi pin cần được làm nóng, trong đó Tesla bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Năm ngoái, KFTC cũng đã phạt hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz và chi nhánh Hàn Quốc 20,2 tỷ won vì quảng cáo sai sự thật liên quan đến lượng khí thải của các phương tiện chở khách chạy bằng động cơ diesel.

Thách thức đối với hiệu suất của xe điện trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt đã được biết đến rộng rãi, mặc dù xe điện rất phổ biến ở các thị trường như Na Uy, nơi mà 4/5 xe bán ra vào năm ngoái là chạy bằng pin, dẫn đầu là Tesla.

Một nghiên cứu năm 2020 về 4.200 xe điện được kết nối của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có trụ sở tại Canada Geotab đã phát hiện ra rằng hầu hết các mẫu xe đều có phạm vi hoạt động giảm tương tự trong thời tiết lạnh, chủ yếu là do pin cũng được sử dụng để sưởi ấm xe cho người lái và hành khách.

Nghiên cứu cho thấy ở nhiệt độ chỉ trên 20 độ C, EV trung bình hoạt động tốt hơn phạm vi đã nêu, nhưng ở nhiệt độ âm 15 độ, EV trung bình chỉ đạt 54% phạm vi định mức.

Tin liên quan