Hàn Quốc thử nghiệm xe buýt tự lái tại thủ đô Seoul

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 25/11, Hàn Quốc đã khai trương tuyến xe buýt tự lại đầu tiên tại thủ đô Seoul nhằm đem đến trải nghiệm mới cũng như mang lại tiện nghi cho hành khách.

Han Quoc thu nghiem xe buyt tu lai tai thu do Seoul  - Hinh anh 1
Xe buýt tự lái tại thủ đô Seoul  

Loại xe buýt không người lái có vẻ ngoài khác biệt, không giống một chiếc xe buýt thông thường khi có cửa sổ lớn khiến chiếc xe giống một chiếc xe đồ chơi, nhưng lại được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Ông Jeong Seong-gyun, người đứng đầu bộ phận lái tự động của 42dot, một công ty nhỏ thuộc sở hữu của gã khổng lồ ô tô Hyundai, cho biết thiết kế này là có chủ ý. "Đây là chiếc xe của tương lai," ông nói, chiếc xe buýt trông hơi "giống Lego" và các bộ phận được làm từ nhựa tổng hợp composite để giúp giảm chi phí và dễ tái tạo. Ngoài ra, chiếc xe sử dụng máy ảnh và tia laser để điều hướng thay vì các cảm biến đắt tiền.

Mục tiêu của công ty là tạo ra những công nghệ có chi phí thấp, an toàn và dễ dàng chuyển giao cho nhiều loại phương tiện trong tương lai, ví dụ như xe tải giao hàng.

Hiện dưới sự giám sát của một lái xe, xe buýt sẽ tự lái sẽ di chuyển theo đường tròn đoạn đường có tổng chiều dài 3,4 km tại trung tâm Seoul trong thời gian 20 phút. Hành khách có thể lên xe tại 2 điểm đỗ sau khi đặt vé qua một ứng dụng.

Tin liên quan