|
Ford Việt Nam triệu hồi 1.444 xe Ranger để khắc phục lỗi kính chắn gió. |
Theo thông báo, một số xe bán tải Ranger được tiêu thụ tại thị trường trong nước có kính chắn gió sử dụng lớp keo bám dính không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, có thể bị bung hoặc gây ảnh hưởng đến túi khí và độ bền mui xe.
Điều này có thể dẫn đến những ảnh hưởng đến hoạt động bung túi, hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách và ảnh hưởng đến độ bền của nóc (mui) xe.
Ford Việt Nam đã ủy quyền cho các đại lý để thực hiện việc kiểm tra, sử dụng keo PU mới để lắp lại kính chắn gió để tăng cường độ bám dính theo Hướng dẫn Kỹ thuật. Việc kiểm tra và dán keo mới này được thực hiện hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công lắp đặt). Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra, và dán keo mới này khoảng ít hơn một nửa ngày làm việc.
Đối với những xe Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này, Ford Việt Nam đã gửi thư đến từng khách hàng và đăng tải nội dung chương trình trên website của công ty.
Theo thống kê, tổng cộng có 1.444 chiếc xe Ford Ranger bị triệu hồi ảnh tại Việt Nam, tất cả Ranger đều được sản xuất từ ngày 9/1/2021 - 9/7/2021.
Trước đó, vào tháng 7/2022, hãng xe Mỹ Ford cũng đã tiến hành triệu hồi Ford Ranger với số lượng hơn 43.000 xe do vấn đề liên quan đến vi sai cầu sau, khiến xe có thể bị mất lái hoặc bánh sau có thể bị khóa, làm tăng nguy cơ xảy tai nạn.
Cũng trong tháng 7/2022, Ford triệu hồi hơn 24.000 xe Ranger tại thị trường Mỹ do keo urethane không đủ độ bám dính xung quanh kính chắn gió. Nguyên nhân này có thể làm tăng tiếng ồn hoặc rò rỉ nước, thậm chí khiến kính rơi khi xảy ra va chạm.