Hơn 300 chiếc Ford EcoSport bị triệu hồi do gặp vấn đề về dây tín hiệu

THÀNH LUÂN
Giaothonghanoi - Lần thứ 2 trong năm nay, dòng sản phẩm Ford EcoSport thuộc diện phải triệu hồi do gặp vấn đề về dây tín hiệu điều khiển của táp-lô.

 Triệu hồi 315 chiếc Ford EcoSport 2020 tại Việt Nam.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ban hành chương trình triệu hồi 21S16 đối với các sản phẩm Ford EcoSport do Công ty Công ty TNHH Ford Việt Nam sản xuất trong giai đoạn từ 26/2 đến 6/11/2020. Có tổng cộng 315 chiếc nằm trong danh sách này.

Theo nhà sản xuất, sau một thời gian vận hành, hệ thống dây tín hiệu điều khiển trên một số xe EcoSport xảy ra cọ xát với giá đỡ (khung). Tình trạng trên có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp-lô và cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí hành khách.

Chương trình triệu hồi của Ford nhằm kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp-lô này. Việc kiểm tra và sửa chữa cho các xe này đều miễn phí, bắt đầu từ 20/9/2021 đến 20/9/2024.

Đối với các xe EcoSport được sản xuất ở nước ngoài, nhập về Việt Nam không thông qua Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) không thuộc diện triệu hồi theo chương trình này.

Đây là đợt triệu hồi thứ hai của Ford EcoSport trong năm nay. Vào tháng 6 vừa qua, có 10 chiếc đã đến tay khách hàng và 124 chiếc chưa bán thuộc mẫu Ford Ecosport đời 2021 do Ford Việt Nam lắp ráp phải điều chỉnh ống dẫn dầu của bộ điều khiển thuỷ lực hệ thống phanh.

Cụ thể, đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 25/6/2021 đến hết ngày 25/6/2024 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Công ty TNHH Ford Việt Nam trên toàn quốc. Khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí trong thời gian khoảng nửa giờ/xe.

Theo đại diện Ford Việt Nam, mặc dù kỹ thuật viên khi lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thuỷ lực (HCU) đã thực hiện đúng quy trình, nhưng do thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt), dẫn đến các điểm bắt chéo giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở cần thiết.

Khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể gây ra tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành dẫn đến những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thuỷ lực với nhau, còn có thể gây nên sự rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thuỷ lực.

Sự thất thoát dầu phanh và thay đổi áp suất trong đường ống dẫn dầu có thể khiến hiệu quả phanh bị giảm, gây mất an toàn cho xe. Do đó, Ford Việt Nam khuyến cáo các chủ xe cần sớm đưa xe của mình đến các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền để sửa chữa.

EcoSport là dòng xe khai phá phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam và nhiều năm dẫn đầu phân khúc về doanh số trước khi bị Hyundai Kona soán ngôi. EcoSport được trang bị hai tùy chọn động cơ là 1.0L  EcoBoost và 1.5L, cho ra 3 phiên bản. Giá bán của mẫu xe này đang dao động từ 603 - 686 triệu đồng.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu