Hơn 9.000 xe Mitsubishi Xpander và Outlander gặp lỗi bơm xăng. Ảnh minh họa
|
Cụ thể, theo đại diện Mitsubishi Việt Nam, có 3.696 chiếc Xpander được sản xuất từ 21/8/2019 đến 20/9/2019 và 5.370 chiếc Outlander có thời gian sản xuất từ 15/01/2018 đến 21/7/2019 nằm trong diện triệu hồi.
Các xe này có hiện tượng bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ bị tắt.
Nguyên nhân là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động.
Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch triệu hồi để thay thế với bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Mitsubishi Outlander và Xpander hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các nhà phân phối ủy quyền của của liên doanh này trên toàn quốc.
Chương trình triệu hồi này sẽ thực hiện từ nay đến ngày 17/1/2023 tại tất cả các đại lý ủy quyền của hãng trên toàn quốc. Thời gian thay thế bơm xăng khoảng 1,2 giờ (khoảng 72 phút) với Xpander và 1,1 giờ (khoảng 66 phút) với Outlander.
Mitsubishi Motors Việt Nam cũng cho biết, tất cả các xe Mitsubishi Xpander được bán ra từ ngày 25/9/2019 và Mitsubishi Outlander được lắp ráp sau ngày 21/7/2019 phân phối ra thị trường Việt Nam đã được lắp đặt bơm xăng mới.
Mitsubishi Xpander và Oulander hiện là sản phẩm chủ lực của Mitsubishi tại Việt Nam với giá bán dao động lần lượt là từ 550 triệu đến 630 triệu đồng và 825 triệu đến 1,058 tỷ đồng. Trong đó, Xpander được coi là “gà đẻ trứng vàng” cho Mitsubishi Việt Nam kể từ khi có sản phẩm bán ra thị trường và liên tục đứng vào Top đầu của 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam nói chung và dẫn dầu trong phân khúc xe đa dụng MPV nói riêng.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2020, Mitsubishi Xpander có doanh số bán đạt 16.844 xe, tăng gấp 3 lần so với đối thủ Toyota Innova khi chỉ đạt 5.423 xe được tiêu thụ. Tuy nhiên, Mitsubishi Việt Nam cũng thực hiện hàng loạt chương trình triệu hồi với tổng cộng 2.523 xe các loại.