Honda cắt giảm tới 40% sản lượng tại các nhà máy Nhật Bản

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hãng xe Honda cho biết sẽ cắt giảm sản lượng tới 40% tại Nhật Bản vào đầu tháng 9 do các vấn đề về chuỗi cung ứng và hậu cần đang diễn ra.

Honda cat giam toi 40% san luong tai cac nha may Nhat Ban - Hinh anh 1
Honda cắt giảm tới 40% sản lượng tại các nhà máy Nhật Bản do gián đoạn nguồn cung. 

Thông tin trên được đưa ra trong khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang lạc quan một cách thận trọng rằng tình trạng thiếu chip, vốn khiến việc cắt giảm sản lượng lặp đi lặp lại, đang giảm bớt.

Theo Honda, nhà máy lắp ráp Saitama của họ sẽ cắt giảm sản lượng khoảng 40%, hai dây chuyền tại nhà máy Suzuka ở miền tây Nhật Bản cũng sẽ cắt giảm kế hoạch sản xuất khoảng 30% vào đầu tháng 9 là do sự chậm trễ trong việc cung cấp các bộ phận cần thiết và dịch vụ hậu cần do thiếu hụt chất bán dẫn và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất nhiều loại xe như SUV Vezel, xe tải nhỏ Stepwgn và xe nhỏ gọn dân dụng.

Trước đó, Honda đã điều chỉnh kế hoạch sản xuất vào tháng 5, nhưng cho biết sẽ hoạt động trở lại bình thường vào đầu tháng 6 năm nay. Một gã khổng lồ ô tô khác của Nhật Bản là Toyota vẫn lạc quan về kế hoạch sản xuất của mình, duy trì sản lượng xe toàn cầu kỷ lục là 9,7 triệu xe và cho biết triển vọng sản xuất và bán hàng sẽ cải thiện từ tháng 8. Toyota đã lên kế hoạch sản xuất khoảng 850.000 xe trên toàn thế giới vào tháng 9 và sẽ đặt mục tiêu tăng sản lượng vào tháng 11.

Trong khi đó, Honda cũng cho biết nhà máy của họ ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc sẽ vẫn đóng cửa trong tuần này do chính quyền địa phương gia hạn lệnh hạn chế sử dụng điện và đóng cửa hoạt động của nhà máy. Tình trạng thiếu điện của Trung Quốc đã ảnh hưởng đến một số nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm Toyota và Honda, cũng như một số nhà sản xuất linh kiện ô tô.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h