|
Hyundai dừng hoạt động trung tâm phát triển động cơ tại Trụ sở R&D ở Namyang, Hàn Quốc để tập trung vào xe điện. |
Kế hoạch của Hyundai là điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2030 và dừng nghiên cứu phát triển động cơ đốt trong. Như vậy các mẫu xe tiếp theo của Hyundai trong những năm tiếp theo sẽ hướng đến điện hóa.
Hyundai đã chuyển đổi sang điện khí hóa từ việc thay đổi lại nhóm phát triển động cơ thành nhóm phát triển cho xe điện và xây dựng một Trung tâm phát triển Pin mới ở Namyang, Hàn Quốc.
Cuộc cải tổ tại Hyundai Motor đã rút ngắn lịch trình phát triển xe điện của mình, hãng đã sáp nhập hai nhóm Quản lý Dự án (PM) và Phát triển Sản phẩm Tích để thành lập tổ chức phát triển xe bao gồm phạm vi từ thiết kế đến sản xuất hàng loạt.
Quá trình điện khí hóa của Hyundai đã bắt đầu với một số mẫu xe mới dựa trên Nền tảng mô-đun E-GMP. Nhiều mẫu xe điện đã được Hyundai giới thiệu bao gồm Ioniq 5 được ra mắt vào đầu năm nay, Ioniq 6 cho phiên bản năm 2022 và Ioniq 7 vào năm 2024. Bên cạnh EVs, Hyundai cũng đang nghiên cứu công nghệ pin nhiên liệu hydro để thay thế cho tương lai khi hãng đã đầu tư 1,1 tỷ USD để xây dựng hai cơ sở sản xuất pin nhiên liệu hydro mới ở Hàn Quốc. Các nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất pin nhiên liệu vào cuối năm 2023 và có thể sản xuất khoản 100.000 pin nhiên liệu hydro mỗi năm cho thị trường xe điện.
Kế hoạch mới của Hyundai được đưa ra khi mà Hyundai vừa thông báo về việc Albert Biermann thôi giữ vai trò Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn nhưng vẫn giữ cương vị Cố vấn Kỹ thuật Điều hành trong việc hỗ trợ phát triển các phương tiện điện khí hóa.