Hyundai hợp tác với Factorial để phát triển pin trạng thái rắn

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hợp tác mới này sẽ giúp mở rộng phạm vi hoạt động thêm 20-50% của Hyundai và Kia đối với pin thể rắn với mục đích sẽ đưa được pin dung lượng cao, nhưng nhẹ hơn vào các xe của hãng.

Hyundai hop tac voi Factorial de phat trien pin trang thai ran  - Hinh anh 1
Hyundai hợp tác với Factorial để phát triển pin trạng thái rắn.  

Hyundai đã thông báo về mối quan hệ với Factorial Energy để thử nghiệm công nghệ pin thể rắn với những tiêu chuẩn mới. Thỏa thuận này của Hyundai và Factorial là đầu tư chiến lược, 2 công ty sẽ thử nghiệm công nghệ oin trạng thái rắn của Factorial ở cấp độ mô-đun và hệ thống để xem chúng có thể được tích hợp đúng cách vào xe điện hay không.

Pin thể rắn đã được nghiên cứu để có thể thay thế pin lithium-ion vì chúng chứa nhiều năng lượng hơn mang đến sự hiệu quả trong hoạt động.

Công nghệ pin này đã được Factorial phát triển dựa trên công nghệ hệ thống điện phân thừa, nó sử dụng vật liệu điện phân rắn độc quyền cho phép hoạt động của tế bào an toàn và đáng tin cậy. Nó sẽ an toàn hơn so với pin lithium-ion và có thể mở rộng phạm vi lái lên đến 20-50%.


Giám đốc điều hành của Factorial, Siyu Huang, Ph.D, cho biết Factorial hợp tác với Hyundai để phát triển pin thể rắn cho các mẫu xe của hàng. Những pin này sẽ được sử dụng hàng loạt cho các loại xe điện với tiêu chí về bảo vệ môi trường.

Henry Chung, phó chủ tịch cấp cao và người đứng đầu CRADLE Silicon Valley, cho biết Hyundai CRADLE đã rất ấn tượng với đội ngũ quản lý, công nghệ và cách tiếp cận sản xuất mới của Factorial, có thể giúp quá trình chuyển đổi sang trạng thái rắn liền mạch và tiết kiệm về chi phí. Sự hợp tác này cũng sẽ nâng cao hơn nữa công nghệ của Factorial.

Đây không phải là dự án pin thể rắn duy nhất của Hyundai, mới đây nhất Hyundai cũng đã đầu tư khoảng 100 triệu USD vào cổ phần của công ty chuyên sản xuất pin thể rắn SolidEnergy Systems (SES). Trước nữa thì Hyundai hợp tác với Renault-Nissan-Mitsubishi và A123 Systems để đầu tư vào Vật liệu Ionic. Công ty nghiên cứu vật liệu không chứa colbalt cho pin thể rắn. 

Hynhdai và Factorial chưa đưa ra thời gian cụ thể những công ty đến từ Hàn Quốc cho biết đang tìm kiếm công nghệ cho thế hệ xe điện tiếp theo của mình.

Tin liên quan