Hyundai Motor đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy xe điện tại Mỹ

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đạo luật giảm lạm phát mới của Mỹ đã loại trừ xe điện được sản xuất bên ngoài Bắc Mỹ khỏi danh sách được giảm thuế có thể khiến Hyundai Motor đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy xe điện và pin tại quốc gia này.

Hyundai Motor day nhanh tien do xay dung nha may xe dien tai My - Hinh anh 1
Hyundai Motor sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy xe điện tại Mỹ 

Hồi tháng 5, Hyundai Motor cho biết họ sẽ động thổ cơ sở mới ở Georgia vào đầu năm 2023 và việc sản xuất thương mại bắt đầu từ nửa đầu năm 2025 với công suất là 300.000 chiếc mỗi năm.

Nhưng công ty hiện đang xem xét khởi công xây dựng vào cuối năm nay để bắt đầu sản xuất thương mại vào nửa cuối năm 2024, hãng Yonhap đưa tin.

Ngày 16/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành Đạo luật giảm lạm phát kêu gọi tăng cường các khoản trợ thuế cho người mua xe điện, song chỉ áp dụng cho xe điện lắp ráp tại Bắc Mỹ.

Các hãng sản xuất xe lớn của Hàn Quốc, trong đó có Hyundai Motor và Kia, bày tỏ quan ngại về đạo luật trên khi các công ty này sản xuất những chiếc xe điện hàng đầu như IONIQ 5 và EV6 tại các nhà máy trong nước và chuyển sản phẩm ra nước ngoài.

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin bày tỏ lo ngại về luật mới của Mỹ trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vào tuần trước, theo một quan chức Bộ Ngoại giao.

Hàn Quốc sẽ xem xét liệu có nên gửi đơn khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới  (WTO) về Đạo luật giảm lạm phát của Mỹ hay không, với lý do lo ngại rằng luật này có thể vi phạm các quy định của WTO và thỏa thuận thương mại tự do song phương giữa Hàn Quốc và Mỹ, Bộ trưởng Công nghiệp Lee Chang-yang phát biểu tại phiên họp quốc hội.

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Ahn Duk-geun sẽ thảo luận vấn đề này với các quan chức Mỹ trong chuyến công du tới Washington vào tuần tới.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h