|
Hyundai Santro thế hệ hiện tại chỉ bán được khoảng 1,46 vạn chiếc trong 4 năm qua. |
Theo một báo cáo gần đây, hãng Hyundai đã quyết định "khai tử" dòng hatchback nhập khẩu Santro khỏi thị trường Ấn Độ do số lượng tiêu thụ thấp.
Là một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực ô tô Ấn Độ, Hyundai Santro đã khiến thương hiệu Hàn Quốc trở nên phổ biến ngay trong từ lần đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 1998, đến năm 2014 thì bị "khai tử".
Năm 2018, mẫu xe này được hồi sinh với mới giá dao động từ 390.000 - 550.000 Rupee (khoảng 116 - 163 triệu đồng) cùng phong cách thiết kế mới mẻ và có cả động cơ dùng khí nén tự nhiên CNG.
Sau thời gian đầu bùng nổ về doanh số, Hyundai Santro dần thất thế tại thị trường Ấn Độ. Bên cạnh đó, khách hàng Ấn Độ còn chuyển sang chuộng xe SUV và những mẫu ôtô gầm cao như SUV. Theo đánh giá của người dùng Ấn Độ, giá bán của Hyundai Santro bản tiêu chuẩn không xứng với những trang bị mà xe mang lại. Bản tiêu chuẩn của mẫu xe này không có điều hòa vốn là một điểm trừ lớn.
Thời gian gần đây, giá các mẫu xe Hyundai Santro đã tăng đột ngột từ 20-30% do chi phí đầu vào tăng cao trong bối cảnh đại dịch, thiếu chip bán dẫn và chiến tranh Nga-Ukraine. Hơn nữa, gần đây, chính phủ Ấn Độ còn yêu cầu ô tô bắt buộc phải có 6 túi khí. Để Santro đáp ứng tiêu chuẩn này, giá thành sản xuất sẽ còn tăng cao hơn nữa, tạo ra sự chồng chéo không cần thiết giữa các mẫu xe trong dòng sản phẩm của Hyundai.
Hiện tại, hãng Hyundai Hàn Quốc đã ngừng dây chuyền lắp ráp mẫu xe giá rẻ này tại nhà máy ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ.