|
Hyundai tăng dự báo doanh số bán xe năm 2022 lên 12,1%. |
Năm 2021, Hyundai Motor đã bán được 6.92 triệu chiếc, ít hơn 3,7% so với mục tiêu đề ra. Năm nay, nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới vẫn đưa ra con số vượt so với năm ngoái bất chập những có khăn liên quan đến đại dịch Covid-19 và tình trạng không đủ chip nhớ cho ngành công nghiệp ô tô.
Nhiều hãng ô tô đang hợp tác để sản xuất chip để bù lại cho nhu cầu chip ngày càng cao. Tình trạng này không chỉ có Hyundai mà các nhà sản xuất khác như Honda, GM hay Ford đều phải thay đổi lại chính sách cắt giảm sản lượng, doanh số bán hàng để phù hợp với tình trạng hiện nay.
Sự thiếu hụt, do các vấn đề về nguồn cung và sự gia tăng nhu cầu đối với các thiết bị điện tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch, đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp ô tô. Hàng triệu phương tiện trên toàn thế giới không được sản xuất vì thiếu các bộ phận quan trọng.
Với 7,47 triệu chiếc dự kiến trong năm 2022, Hyundai Motor có kế hoạch mở rộng thị phần và tăng cường lợi nhuận thông qua nỗ lực ổn định cung cầu chip, điều chỉnh lịch trình sản xuất xe, tăng cường đội hình xe điện cũng như tối ưu hóa lãi lỗ theo khu vực.
Nhu cầu về xe ô tô sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022, theo dự đoán của nhà phân tích tại Eugene Investment & Securities, sự dồn nén trong những năm qua đã khiến cho người tiêu dùng buộc phải chi tiêu vào xe nhiều hơn vào năm nay.
Vào tháng 10/2021, Hyundai Motor đã cắt giảm mục tiêu bán hàng toàn cầu năm 2021 khoảng 4% xuống còn 4 triệu xe só với mục tiêu là4,16 triệu chiếc.