Isuzu Nhật Bản vừa ra mắt chiếc xe buýt sàn phẳng thuần điện đầu tiên của thương hiệu, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon của Nhật Bản trong giao thông công cộng.
Điểm đặc biệt của xe buýt điện ERGA EV là sàn xe thấp nhờ sử dụng "động cơ trong trục", trong đó trục sau tích hợp 2 động cơ điện nối thẳng vào bánh.
|
Cấu trúc sàn phẳng, pin trên nóc của xe buýt điện Isuzu. Ảnh: Isuzu. |
Bằng cách bố trí các bộ pin trên mui xe và dưới sàn ở phía sau xe, cách bố trí phẳng không có rào chắn sẽ tạo sự thuận tiện và an toàn cho hành khách.
Bên cạnh đó, xe có khả năng tăng tốc mượt mà, với độ ồn và độ rung thấp, phạm vi hoạt động tương tự như xe buýt tuyến cố định thông thường, khoảng 250km mỗi lần đầy pin, đồng thời sức kéo tương tự như xe buýt diesel.
Pin ERGA EV điện áp cao có thể được sạc bằng bộ sạc 350V tiêu chuẩn của Nhật Bản và có thể sạc lại từ 20% đến 80% trong 3,2 giờ. Ngoài ra bộ pin có chế độ sạc nhanh với trụ sạc công suất trên 50kW.
Trong tình huống khẩn cấp mất điện lưới, ERGA EV có thể sạc ngược từ xe, đủ khả năng cấp điện cho các thiết bị gia dụng.
VERGA EV cũng là xe buýt tuyến cố định đầu tiên ở Nhật Bản được trang bị hệ thống camera giúp phát hiện những bất thường của người lái và đưa xe dừng an toàn ngay cả trên dốc. Đồng thời, xe còn được trang bị hệ thống giám sát điểm mù phát hiện và cảnh báo người lái xe về người đi bộ hoặc xe đạp bên cạnh xe, giúp tránh tai nạn.