Jony Ive, cựu thiết kế của Apple hợp tác với Ferrari cho các dự án xe ô tô

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhà thiết kế hàng đầu của Apple trong quá khứ Jony Ive sẽ hợp tác với Ferrari trong các dự án liên quan đến ô tô, trong đó có chiếc xe điện đầu tiêng của hãng sẽ được giới thiệu vào năm 2025.

Jony Ive, cuu thiet ke cua Apple hop tac voi Ferrari cho cac du an xe o to - Hinh anh 1
 Jony Ive, cựu thiết kế của Apple hợp tác với Ferrari cho các dự án xe ô tô.

Jony Ive được biết đến là nhà thiết kế ra các sản phẩm nổi tiếng như iPhone, iPad, iPod và Mac của Apple, ông đã rời bỏ thương hiệu này để cùng với Marc Newson thành lập công ty thiết kế LoveForm.

LoveForm đã có một ký kết quan hệ hợp tác với Exor, công ty đầu tư sở hữu thương hiệu ô tô nổi tiếng Ferrari. Chi tiết về sự hợp tác này không được tiết lộ, nhưng Exor cho rằng đây là sẽ sự hợp tác của một thương hiệu xe sang với kinh nghiệm và sự sáng tạo của Jony Ive khi đã tạo ra những sản phẩm xuất chúng. 


Ive và Newson cho biết sự kiện hợp tác này là một cơ hội thú vị và nó sẽ mang lại công việc quan trọng và có giá trị nhất là dưới sự lãnh đạo của Flavio Manzoni.  Các mẫu xe mới của Ferrari sẽ có dấu ấn và được hưởng những nét đặc trưng không thể bắt chước của nhà thiết kế cũ của Apple.

Ngoài hợp tác với thương hiệu Ferrari để tạo ra thiết kế xe hơi thi LoveFrom còn hợp tác với các công ty khác của Exor như trong lĩnh vực thời trang. Exor đã trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn Trung Quốc Shang Xia, do Hermes của đồng sáng lập, Exor cũng đã nắm giữ 24% cổ phần của hãng giày cao cấp Louboutin.

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h