Kenworth, xe tải điện với phạm vi hoạt động hơn 240km, tốc độ 105 km/h

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Kenworth đã trình làng một chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện tại CES 2022 được đặt tên là T680E, đây là mẫu xe không phát thải và sẽ được sử dụng cho mục đích chở hàng.

Kenworth, xe tai dien voi pham vi hoat dong hon 240km, toc do 105 km/h - Hinh anh 1
Kenworth T680E là mẫu xe tải điện mạnh mẽ với phạm vi hoạt động lên đến hơn 240km. 

T680E là chiếc xe tải điện mạnh mẽ, nó được thiết kế để nhận và giao hàng, các ứng dụng vận chuyển. Kenworth T680E như một chiếc taxi ban ngày với một máy kéo hoặc xe tải thẳng với cấu hình trục 6x4. 

T680E được trang bị công suất liên tục 536 mã lực và công suất cực đại lên đến 670 mã lực và 1.623 lb.-ft. của mô-men xoắn và có tốc độ tối đa 105 km/giờ, phạm vi hoạt động của T680E ước tính vào khoảng 241 km.


Thông tin chi tiết về bộ pin của xe tải vẫn chưa được công bố nhưng Kenworth đã xác nhận rằng nó có cổng sạc SAE CCS1 tiêu chuẩn công nghiệp và có thể được sạc đầy trong khoảng ba giờ và có hệ thống truyền động điện song song Blue Horizon 14Xe của Meritor. 

Khả năng tăng tốc êm ái và vận hành êm ái của T680E giúp làm giảm đáng kể sự mệt mỏi của người lái, khiến nó trở thành mẫu xe của tương lai hướng về sức khỏe của lái xe.

Kenworth được biết là công ty với các giải pháp không phát thải, Kenworth T680E được xây dựng dựa trên di sản tuyệt vời của Kenworth trong việc cung cấp cho các đội xe và nhà điều hành xe những chiếc xe tải hiệu quả và vượt trội.

Kevin Baney, Tổng giám đốc Kenworth và Phó chủ tịch PACCAR, cho biết Kenworth T680E mới cung cấp cho khách hàng một giải pháp thực sự, không phát thải, giúp đạt được các mục tiêu chương trình xanh theo định hướng của công ty.

Tin liên quan