Khách hàng của Hà Thành Ford hoang mang “sống chung với lỗi”

NGỌC HẢI - HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ô tô liên tục gặp cùng một lỗi trong vòng 1 năm sử dụng. Dù đã tích cực phối hợp với Hà Thành Ford đưa xe tới đại lý bảo hành tới 5 lần, nhưng lỗi xe vẫn không được xử lý dứt điểm.

Sửa lỗi không dứt điểm

 

Theo phản ánh của anh N.H.T. (huyện Thường Tín, TP Hà Nội) chủ của xe ô tô Ford Ranger Wildtrak mua từ tháng 2/2023 tại Hà Thành Ford (chi nhánh Mỹ Đình - số 2, Tôn Thất Thuyết, Hà Nội), trong quá trình sử dụng xe và đưa xe đến chi nhánh Mỹ Đình bảo dưỡng lần đầu tiên, hãng đã phát hiện xe của anh có hiện tượng dâng dầu bôi trơn và giữ xe để bảo hành, sửa chữa.

 

Đáng nói, sau lần chữa đầu tiên, cứ khoảng 3.000km thì xe anh T. lại tái lại lỗi trên. Đến nay tròn 1 năm, anh T. đã mang xe ra Hà Thành Ford sửa tổng cộng 5 lần nhưng không thể sửa triệt để lỗi.

 

Khach hang cua Ha Thanh Ford hoang mang “song chung voi loi” - Hinh anh 1
 Lịch sử các lần xe vào kiểm tra tại đại lý Hà Thành Ford ghi nhận xe của anh N.H.T đã qua 5 lần sửa chữa đều cùng lỗi dâng dầu bôi trơn

Sau khi sửa chữa, Hà Thành Ford cũng đưa ra khuyến cáo với anh T. về việc sử dụng đúng nhiên liệu tiêu chuẩn Euro 5 để hạn chế lỗi cho chiếc xe, và đề nghị anh T. theo dõi thêm để kiểm tra. Anh T. cho biết, dù đã thực hiện đúng như khuyến cáo nhưng lỗi vẫn xuất hiện.

 

Giữa anh T. và đại lý Hà Thành Ford đã cùng làm việc nhiều lần nhưng chưa thống nhất được quan điểm giải quyết. Vì vậy, trong đơn đề nghị gửi Hà Thành Ford ngày 6/3, anh T. đưa ra 3 yêu cầu.

 

Thứ nhất, xe đã sửa 5 lần cùng 1 lỗi trong vòng 1 năm, anh T. đề nghị Hà Thành Ford cam kết sau lần bảo dưỡng thứ 5 thì không tái lại lỗi. Thứ hai, anh T. đề nghị chính sách gia hạn bảo hành mở rộng đối với xe của anh và cam kết sẽ đúng định kỳ đi bảo dưỡng theo quy trình của hãng tại các đại lý uỷ quyền. Thứ ba, xe của anh T. sau khi sửa chữa theo diện bảo hành phải đạt tiêu chuẩn nhà sản xuất, đảm bảo an toàn tính mạng cho người sử dụng kèm theo văn bản xác nhận của đại lý.

 

Trách nhiệm thuộc về ai?

 

Phúc đáp lại anh T., trong 2 văn bản trả lời ngày 12/3, Hà Thành Ford thông báo xe anh T. đã được sửa chữa, thay thế phụ tùng theo hỗ trợ của Ford Việt Nam, đại lý đã tiến hành chạy thử, xác nhận xe vận hành ổn định và đề nghị anh T. đến nhận xe.

 

Khach hang cua Ha Thanh Ford hoang mang “song chung voi loi” - Hinh anh 2
 

Cũng trong một văn bản khác ngày 12/3 trả lời anh T., Hà Thành Ford cho biết, về phương án khắc phục, Hà Thành Ford sẽ thực hiện đốt muội, vệ sinh bầu lọc khí thải và thay dầu máy. Đồng thời cũng đề xuất thay miễn phí bầu lọc DPF mới. Về đề nghị của anh T., Hà Thành Ford cho biết chiếc xe của anh T. không thuộc diện gia hạn bảo hành của Ford Việt Nam.

 

Phía anh T. cho biết, nếu chưa cam kết theo đề nghị anh không chấp nhận nhận lại chiếc xe.

Khach hang cua Ha Thanh Ford hoang mang “song chung voi loi” - Hinh anh 3
 
Khach hang cua Ha Thanh Ford hoang mang “song chung voi loi” - Hinh anh 4
 

Trao đổi với phóng viên Giaothonghanoi, anh N.H.T. rất bức xúc bởi sau 5 lần sửa chữa nhưng lỗi của chiếc xe không được xử lý triệt để khiến anh rất hoang mang và không an tâm khi sử dụng xe.

 

Anh T cũng đặt ra câu hỏi, nếu đã phát hiện ngay trong lần bảo hành đầu tiên thì đây là lỗi máy, lỗi này được Ford Hà Thành phối hợp với Ford Việt Nam xử lý, tại sao khi thay thế phụ tùng, sửa chữa lại không thể triệt để?

 

Hiện tại chiếc xe đang thuộc diện bảo hành nhưng về lâu dài, nếu chiếc xe hết hạn bảo hành và vẫn tái lại lỗi máy thì trách nhiệm thuộc về ai khi mà Hà Thành Ford và Ford Việt Nam đều từ chối gia hạn bảo hành?

 

Công ty Cổ phần Hà Thành Ô Tô (Hà Thành Ford) là một trong những đại lý trẻ nhất của Ford Việt Nam cũng đồng thời là đại lý có doanh số bán hàng lớn nhất của Ford Việt Nam với thị phần trên 12%. Với số lượng xe bán ra trên thị trường tương đối lớn, dịch vụ bảo hành sau bán là vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm nếu không may xe gặp sự cố hoặc hư hỏng.

 

Phóng viên đã liên hệ với Hà Thành Ford để trao đổi thêm về vấn đề này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có phản hồi chính thức. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin và phản ánh đến độc giả.

 

 

Tin liên quan