|
Các khách hàng phản ứng sau phản hồi của Ford. Nguồn: Dũng Chu. |
Tối 12/3, đại diện nhóm khách hàng sở hữu xe Ford EcoBlue 2.0L cho biết, họ "hoàn toàn không hài lòng" với văn bản số 242/2020/CV-FVL ngày 11/3 do Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ford Việt Nam Nguyễn Ngọc Khương ký.
Theo họ, Ford Việt Nam trả lời khách hàng chung chung và không có nhiều thông tin hữu ích với người tiêu dùng. Trong đó, Ford Việt Nam chưa công bố nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy dầu, thấm dầu được phát hiện trên xe EcoBlue 2.0L; chưa đưa ra cam kết sửa chữa miễn phí nhưng không cam kết xe của khách hàng sẽ không tiếp tục bị chảy dầu, thấm dầu; không đưa ra bất cứ chính sách bảo hành tăng thêm nào do lỗi trên...
Từ những nhận định trên, các khách hàng "không có niềm tin vào phương án xử lý hiện tượng chảy dầu, thấm dầu của Ford Việt Nam do không rõ nguyên nhân".
Về khẳng định của hãng xe rằng hiện tượng trên không ảnh hưởng an toàn và vận hành xe, các chủ xe yêu cầu Ford Việt Nam cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm và bồi thường thiệt hại đầy đủ cho chủ xe nếu đây là nguyên nhân gây mất an toàn và ảnh hưởng khả năng vận hành của xe.
Cũng theo đại diện nhóm khách hàng thông tin, họ chỉ đồng ý mang xe tới đại lý Ford để xác định lỗi và tiến hành sửa chữa khi, hãng xe này công bố rõ ràng những nguyên nhân cuối cùng gây chảy dầu, thấm dầu. Đồng thời cung cấp quy trình sửa chữa và để chủ xe cùng kỹ thuật viên của Ford Việt Nam giám sát quy trình sửa chữa bao gồm cả quay phim, chụp ảnh. Đáng chú ý, các "khổ chủ" yêu cầu Ford Việt Nam đưa ra được các cam kết cụ thể và rõ ràng về mức bồi hoàn cho chủ xe, nếu những khẳng định của Ford về sản phẩm không đúng sự thật.
Trước đó, tại công văn số 242/2020/CV-FVL ngày 11/3, Ford ghi nhận những phản hồi của khách hàng liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp của động cơ Diesel 2.0L. Công ty này cho biết đã có hướng dẫn kỹ thuật của Tập đoàn để khắc phục hiện tượng tại nắp che cam gửi tới các địa lý ủy quyền, đồng thời cũng vừa có được giải pháp kỹ thuật cho hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp.
Đáng chú ý, Với nghi vấn hiện tượng trên sẽ gây hư hỏng động cơ kèm theo đó là nguy cơ cháy nổ, hãng xe này cam kết: "Không có bất kỳ rủi ro nào đến vấn đề an toàn, bao gồm cả việc không có rủi ro gây cháy. Thêm vào đó, các hiện tượng này cũng không có bất kỳ rủi ro nào gây hư hỏng động cơ hoặc bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động của động cơ hoặc của chiếc xe, bao gồm cả việc không gây ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu, hoặc hao dầu động cơ cũng như không làm ảnh hưởng đến tần suất bảo dưỡng xe".
Giao thông Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này!