|
Khoảng 296.000 thông tin khách hàng của Toyota có thể bị rò rỉ. |
Khách hàng bị ảnh hưởng là những cá nhân đã đăng ký vào trang web của dịch vụ bằng địa chỉ email của họ kể từ tháng 7/2017. Nguyên nhân là do một nhà thầu phát triển trang web T-Connect đã vô tình tải lên các phần của mã nguồn với cài đặt công khai từ tháng 12/2017 cho đến ngày 15/9 năm nay.
Theo các chuyên gia bảo mật, lịch sử truy cập của máy chủ dữ liệu, nơi thông tin được lưu trữ, không thể xác nhận quyền truy cập của bên thứ ba cũng như không thể loại trừ hoàn toàn quyền truy cập của bên thứ ba.
Tuy nhiên, các thông tin cá nhân nhạy cảm của khách hàng, chẳng hạn như tên, số điện thoại hoặc thông tin thẻ tín dụng không bị rò rỉ.
Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản cảnh báo, khách hàng sẽ có thể nhận được thư rác, tin nhắn... gửi tới địa chỉ email cá nhân.