Lexus tiếp tục giới thiệu mẫu SUV điện RZ 450e 2022

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Lexus RZ 450e chạy điện sẽ được bán vào cuối năm nay và được xây dựng trên nền tảng tương tự như chiếc Toyota bZ4X.


Lexus tiep tuc gioi thieu mau SUV dien RZ 450e 2022 - Hinh anh 1
 Lexus RZ 450e 2022 sẽ ra mắt người tiêu dùng vào cuối năm nay.

Mẫu xe điện đầu tiên của Lexus sẽ được chào hàng vào cuối năm nay, đây là mẫu xe cạnh tranh với các thương hiệu xe điện nổi tiếng khác như Tesla hay Toyota. RZ 450e sẽ dựa trên nền tảng e-TNGA tương tự như Toyota bZ4X và Subaru Solterra. Tuy nhiên, trong khi Lexus RZ có kích thước và hình dạng tương tự như những người anh em của nó, có một số khác biệt về thiết kế bên ngoài nếu để ý kỹ hơn.

Mặt trước có thiết kế mượt mà, phía sau có bộ khuếch tán mạnh hơn một chút và một cặp cánh gió trên đỉnh cửa sau. Ngoài ra còn có một cánh gió đuôi vịt bổ sung được gắn trên mép sau của cửa sau, trong khi tấm ốp nhựa nặng xung quanh vòm bánh xe, cản va của Toyota đã được giảm bớt để mang lại vẻ ngoài sạch sẽ và cao cấp hơn.

Lexus tiep tuc gioi thieu mau SUV dien RZ 450e 2022 - Hinh anh 2
Lexus RZ 450e 2022  có thiết kế mặt trước mượt mà hơn so với Toyota bZ4X. 

Cabin của Lexus RZ chưa được tiết lộ nhiều nên không thấy rõ nội thất của RZ, nó có thể sử dụng chung bảng điều khiển trung tâm và sẽ có năm chỗ ngồi cùng với hệ thống trung tâm giải trí được giữ nguyên.

Về động cơ, vì nó dựa trên nền tảng e-TNGA giống nhau, Lexus RZ sẽ có cùng gói pin 71,4kWh và hệ thống truyền động động cơ kép giống như phiên bản cao cấp nhất của người anh em bZ4X của nó. Hệ thống này tạo ra công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 336Nm, đủ cho thời gian 0–62mph trong 7,7 giây và phạm vi tối đa 450km.

RZ cũng sẽ đi kèm với DIRECT4, một hệ thống dẫn động bốn bánh liên tục theo dõi lực truyền động đến các bánh xe và điều chỉnh nó dựa trên đầu vào ga và tay lái. Lexus cho biết công nghệ này có thể cho phép RZ chuyển từ hệ dẫn động cầu trước sang dẫn động cầu sau và mọi thứ ở giữa trong thời gian nhanh nhất.

Lexus vẫn chưa xác nhận thông tin về giá cho RZ chạy điện nhưng  nhiều khả năng nó sẽ có giá khởi điểm là ít nhất khoảng 70.000 USD.
 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h