Liên tiếp các đợt triệu hồi về lỗi an toàn của Toyota

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Toyota vừa phát lệnh triệu hồi hơn 300.000 xe vì các vấn đề về hộp số, lỗi phần mềm hiển thị camera, và lỗi an toàn liên quan tới tựa đầu ở hàng ghế sau. Tất cả đều tăng nguy cơ va chạm, ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng.

Trong đợt triệu hồi này, Toyota gọi về sửa chữa gần 280.000 xe bán tải và SUV tại Mỹ vì lỗi hộp số, có thể khiến ô tô tự di chuyển khi đang ở số 0. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Tundra đời 2022, Sequoia đời 2023 - 2024, và Lexus LX 600 đời 2022.

Cụ thể, hãng đã ghi nhận hiện tượng động cơ và hộp số tự động của ô tô có thể không được ngắt kết nối ngay lập tức khi chuyển về số 0. Sức mạnh từ động cơ vẫn tiếp tục truyền tới các bánh xe dù tài xế đã về 0, khiến ô tô có thể lao về phía trước nếu không gài phanh tay. Kéo theo đó là nguy cơ xảy ra va chạm, nguy hiểm cho người và phương tiện xung quanh.

Toyota sẽ thông báo cho chủ sở hữu xe bị triệu hồi từ giờ cho tới cuối tháng 4 để kiểm tra và sửa lỗi hộp số miễn phí. Các đại lý của hãng cũng như của thương hiệu con Lexus sẽ nâng cấp phần mềm cho hộp số để sửa lỗi.

Lien tiep cac dot trieu hoi ve loi an toan cua Toyota  - Hinh anh 1
 Lexus LX 600 là một trong những mẫu xe có thể bị lỗi hộp số. Ảnh: Lexus

Đây mới chỉ là một trong ba vụ triệu hồi xe mới nhất mà Toyota công bố. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cho biết, họ đang thu hồi 19.000 xe khác do lỗi phần mềm, khiến hình ảnh chiếu hậu có thể không hiển thị trong thời gian cần thiết khi tài xế cài số lùi. Kéo theo đó là tăng nguy cơ va chạm khi lùi xe. Các mẫu nằm trong danh sách triệu hồi này gồm Toyota Mirai và Lexus LS, LC, ES ở Bắc Mỹ, được sản xuất từ năm 2023 đến 2024. 

Ngoài ra, khoảng 4.000 xe Toyota Camry và Camry Hybrid cũng đang bị triệu hồi sau khi được báo cáo tựa đầu của ghế ngồi có vấn đề, tiềm ẩn nguy cơ gây chấn thương trong một số tình huống va chạm.

Sau bê bối gian lận an toàn của thương hiệu con Daihatsu, liên tiếp những thông báo triệu hồi của tập đoàn Toyota khiến người dùng không khỏi lo lắng về mức độ an toàn của các dòng xe. Mới đây, trong tháng 1/2024, Toyota Việt Nam đã triệu hồi gần 26.000 xe có đai ốc lắp trên giảm chấn phía trước được siết không đủ lực do vấn đề thiết kế. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, ảnh hưởng đến khả năng vận hành và an toàn.

Tin liên quan