Lộ giá bán của các dòng xe BMW sau khi được lắp ráp tại Việt Nam

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau khi có thông tin chính thức về việc Tập đoàn BMW chính thức nâng mức hợp tác với Thaco lên một bước khi quyết định để công ty này chính thức lắp ráp một số mẫu xe phổ biến của BMW thì không bao lâu bảng giá của xe cũng đã được tiết lộ.

Lo gia ban cua cac dong xe BMW sau khi duoc lap rap tai Viet Nam - Hinh anh 1
  Xe BMW được lắp ráp trong nước rẻ hơn nhiều so với xe nhập khẩu.
Với việc gia tăng hợp tác của BMW với Thaco giúp mạng lưới của hãng xe Đức tại châu Á được mở rộng, hiện gồm các nhà máy của Tập đoàn BMW ở Ấn Độ và Thái Lan, các nhà máy Liên doanh ở Trung Quốc và các nhà máy đối tác ở Malaysia, Indonesia và giờ là Việt Nam.

Tại Việt Nam, Thaco sẽ sản xuất và lắp ráp 4 dòng sản phẩm chính gồm BMW X3, X5, 3-Series và 5-Series. Đây đều là những dòng xe BMW phổ biến. Thaco đang phân phối thương hiệu BMW dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc gồm: Dòng xe sedan/coupe có 3, 4, 5, 7, 8-Series và Z4, còn dòng SUV có X1, 3, 4, 5, 6, 7.

Ngay sau đó, thông tin về bảng giá của xe BMW lắp ráp trong nước đã được hé lộ ra. Đúng như những nhận định ban đầu thì  giá xe BMW lắp ráp tại Việt Nam rẻ hơn hàng chục cho đến vài trăm triệu đồng so với xe nhập khẩu nguyên chiếc. 

Lo gia ban cua cac dong xe BMW sau khi duoc lap rap tai Viet Nam - Hinh anh 2
   Bảng giá xe lắp ráp trong nước so với xe nhập khẩu của các dòng BMW.
Cụ thể, xe BMW lắp ráp trong nước sẽ có giả thấp hơn từ 70 triệu cho đến 770 triệu đồng so với xe nhập khẩu. Với việc được lắp ráp trong nước, xe BMW đều sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn với người dùng Việt Nam.

Trong đó, BMW 330i M Sport có mức giảm cao nhất, lên tới 770 triệu đồng. Các mẫu BMW 3-Series khác cũng có mức giảm mạnh, từ 350 - 415 triệu đồng. Trong khi đó, BMW X5 xDrive40i xLine có mức giảm giá khiêm tốn nhất, chỉ 70 triệu đồng.

Dù mức giá được lộ ra có vẻ hấp dẫn hơn so với xe nhập khẩu nhưng nhiều khách hàng vẫn to ra e ngại. Cụ thể, nhiều người đặt nghi ngại rằng chất lượng xe BMW lắp ráp trong nước hoặc các option (tính năng) liệu có bị cắt bớt để giảm giá thành xe từ đó gia tăng tính cạnh tranh.

Tin liên quan