Lốp không săm có phải lựa chọn tối ưu cho xe máy?

DƯƠNG ĐẠT
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hiện nay, trên thị trường các dòng xe máy đã sử dụng lốp không săm khá nhiều. Vậy đó có phải sự lựa chọn tối ưu cho chiếc xe của bạn?

Lop khong sam co phai lua chon toi uu cho xe may? - Hinh anh 1
 Ảnh minh họa.

Lốp xe không săm là loại lốp có khả năng tự giữ không khí bên trong mà không cần tới sự hỗ trợ của săm, nhờ được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl bên trong mặt lốp, giúp ngăn cho không khí không bị thoát ra ngoài.

Khả năng tự giữ hơi trong lốp cũng tốt và an toàn hơn nhiều so với loại có săm.

 

Đặc biệt, nếu bị dính đinh hay vật nhọn đâm vào, lốp không xì hết toàn bộ hơi, giúp người điều khiển xe đi thêm những đoạn đường nhất định trước khi đến nơi sửa chữa, thay lốp.

 

Khái quát có thể thấy được về sự an toàn, bền bỉ và vận hành thì lốp xe không săm có ưu thế vượt trội hơn hẳn. Bên cạnh đó, do có khối lượng nhẹ hơn những chiếc lốp có săm khiến cho tổng khối lượng của xe giảm xuống, vì thế tốt hơn cho tốc độ của xe đi, do đó xe có lắp lốp không săm thường vận hành tốt hơn.

 

Việc đầu tư vào lốp không săm và bộ vành đặc biệt có thể mang lại nhiều lợi ích, trong đó có việc tăng cường hiệu suất và sự an toàn khi lái xe. Lốp không săm giảm nguy cơ hỏng hóc do móp méo và hỏng lốp do lỗ xăm, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc bảo dưỡng và sửa chữa xe. Ngoài ra, cảm giác lái êm ái và ổn định hơn cũng là một điểm thu hút lớn đối với những người thích trải nghiệm lái xe tốt hơn.

 

Tuy nhiên, giá lốp không săm tương đối cao, giá của một cặp lốp xe không săm thường dao động từ khoảng 1,2 triệu đồng trở lên, tùy thuộc vào thương hiệu, kích thước và chất lượng của lốp. Có thể có những lốp có giá cao hơn do tính năng và công nghệ tiên tiến hơn.

 

Đổi lại, với độ bền bỉ và an toàn trong quá trình vận hành, lốp xe không săm đang được nhiều người ưa thích lắp cho chiếc xe của mình.


Tin liên quan