Maserati sắp ra mắt siêu xe đua công suất 740 mã lực

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đã có rất nhiều siêu xe chỉ dành cho đường đua xuất hiện tại Ý trong những năm gần đây. Sau Pagani, Ferrari và Lamborghini, đến lượt Maserati chuẩn bị cho ra mắt Project24, siêu xe đua với công suất 740 mã lực.

Maserati sap ra mat sieu xe dua cong suat 740 ma luc - Hinh anh 1
 Project 24 sẽ được sản xuất với số lượng tổng cộng chỉ 62 chiếc.

Maserati thực sự đã có kinh nghiệm trước đây trong việc tạo ra các phiên bản siêu xe dành riêng cho đường đua của mình. Năm 2006, thương hiệu Ý đã phát hành Versione Corse dựa trên MC12, được thiết kế chỉ để sử dụng trên đường đua.

Giống như chiếc xe đó, Project24 mới kết hợp các thành phần từ một chiếc xe đường trường (lần này là siêu xe MC20) với công nghệ xe đua.

Công ty có trụ sở tại Modena cho biết Project24 “kế thừa các thông số kỹ thuật của Maserati MC20, nâng cấp nó với các thông số kỹ thuật đã nâng cao hơn nữa”. Những thay đổi này rất đáng kể, bởi vì bắt đầu từ động cơ 3.0 lít V6 Nettuno có nguồn gốc MC20, Maserati đã nâng cấp bộ tăng áp kép để có công suất lên tới 740 mã lực.

Project24 sử dụng hộp số đua tuần tự 6 cấp với lẫy chuyển số, thay vì hộp số tự động 8 cấp của MC20. Cả hai đều có bộ ly hợp đua với bộ vi sai hạn chế trượt cơ học, không có tùy chọn bộ vi sai hạn chế trượt điện tử trên MC20.

Maserati sap ra mat sieu xe dua cong suat 740 ma luc - Hinh anh 2
Project24 được sử dụng khung gầm liền khối bằng sợi carbon nhẹ như MC20 nhưng được nâng cấp tập trung vào đường đua. 

Bên dưới thân xe bằng sợi carbon hoàn toàn mới có một số thành phần dùng chung với MC20. Maserati đã giảm trọng lượng Project24 một cách đáng kể (dưới 1.250kg) khiến nó nhẹ hơn 250kg so với MC20. Việc giảm trọng lượng này được hỗ trợ bởi các tấm sợi carbon, cửa sổ polycarbonate và nội thất được lột xác.

Lực cản xuống rõ ràng cũng đã được ưu tiên trên Project24, với vây trung tâm chạy ngược từ nóc xe đến cánh gió phía sau lớn, bộ khuếch tán phía sau tích cực và bộ chia lớn ở phía trước. Không khí cũng được dẫn qua lưới tản nhiệt phía trước vào nắp ca-pô dốc, điều này sẽ đẩy Project24 vào đường băng hơn nữa. Cả hai bộ đệm phía trước và phía sau cũng có thể điều chỉnh để phù hợp với các đường đua và cấu hình khác nhau.

Các tinh chỉnh bên ngoài không dừng lại ở đó vì có vành khóa trung tâm bằng nhôm 18 inch được rèn độc đáo bọc trong lốp trơn. Bên dưới bánh xe, Maserati cũng đã lắp đặt hệ thống phanh. Giờ đây, đã có "kẹp phanh xe đua" với đĩa đua Brembo gốm carbon thông gió và hệ thống làm mát phanh đặt riêng. Hệ thống treo là cấu hình xương đòn kép với giảm chấn có thể điều chỉnh và thanh chống lật phía trước và phía sau có thể điều chỉnh.

Maserati sap ra mat sieu xe dua cong suat 740 ma luc - Hinh anh 3
Giá của Project24 vẫn chưa được tiết lộ.

Project24 tự hào có một cabin xe đua tập trung đặc trưng. Có ghế đua (ghế hành khách là tùy chọn nếu bạn thực sự muốn tiết kiệm trọng lượng), trong khi hộp bàn đạp đua và vô lăng có thể điều chỉnh được. Dây đai an toàn tiêu chuẩn và có vô lăng bằng sợi carbon. Để cập nhật thời gian vòng đua của bạn, có thể chỉ định ghi từ xa như một tùy chọn, cũng như camera trong xe hơi có thể ghi lại các vòng đua. Cũng giống như một chiếc xe đua sức bền thực sự, Project24 cũng có các lỗ thông hơi được gắn dưới sàn để thay lốp dễ dàng hơn.

Maserati sẽ cung cấp trải nghiệm và hỗ trợ cụ thể cho từng người mua Project24. Đáng nói, Project 24 sẽ được sản xuất với số lượng tổng cộng chỉ 62 chiếc và giá của nó vẫn chưa được công bố.

Tin liên quan