|
Phần mũi xe tạo nên sự khác biệt giữa GranTurismo cũ và MC20 mớ |
Hình thức của GranTurismo sẽ không thay đổi đáng kể, nhưng hệ thống truyền động sẽ hoàn toàn khác so với trước đây, chuyển từ động cơ V8 hút khí tự nhiên được sử dụng trước đó và thay vào đó sử dụng động cơ tăng áp kép "Nettuno" mới của Maserati lần đầu tiên ra mắt trên MC20. Điều này sẽ cung cấp cho GranTurismo mới sức mạnh đáng kể so với người tiền nhiệm của nó.
Cùng với các mẫu Maserati khác trong phạm vi, hộp số tự động tám cấp có thể sẽ được kết hợp với động cơ V6, với sức mạnh truyền tới bánh sau. Vẫn chưa biết liệu Maserati có cung cấp tùy chọn dẫn động bốn bánh hay không.
Về hình thức, GranTurismo dựa trên thiết kế Pininfarina của mẫu trước đó để thu hút những người ưa thích phiên bản GT truyền thống, phần thân sau ca-bin đi kèm với các chi tiết sắc nét hơn và hệ thống chiếu sáng mỏng hơn. Đặc biệt, phần mũi xe tạo nên sự khác biệt giữa GranTurismo cũ và MC20 mới, với đèn pha thẳng đứng bên cạnh tấm lưới hình bầu dục đặc trưng của Maserati với các thanh lõm.
Lớp da quen thuộc này được bao bọc bởi một khung nhôm mới được thiết kế để hỗ trợ cả động cơ Trofeo’s V6 và hệ thống truyền động Folgore’s EV. Với nắp ca-pô dài như vậy, động cơ V6 sẽ nằm thoải mái ở phía sau trục trước, khiến GranTurismo có động cơ đặt trước - giữa. GranTurismo trước đây có thiết kế hệ thống treo phía trước dạng xương đòn kép và hệ thống treo đa liên kết phía sau, một cách bố trí dự kiến sẽ được thực hiện ở đây.
Thông tin chi tiết về cải tiến kỹ thuật và khung gầm của chiếc xe vẫn chưa được công bố, nhưng hiện tại, chúng ta có thể yên tâm rằng GT truyền thống của Ý đã trở lại, chỉ là lần này đa dạng hơn nhiều so với trước đây.