Sau một năm 2019 vô cùng thành công, 2020 đang chứng minh là một bài toán quá khó cho McLaren có lời giải hợp lý vì ẩn số COVID-19. Theo Financial Times, thương hiệu xe thể thao Anh Quốc lỗ 163 triệu USD trong quý I, vượt xa lỗ cả năm 2019 (đã tính mọi mảng vận hành bao gồm cả đua F1) ở 34,5 triệu USD. Doanh thu 3 tháng đầu năm của họ cũng giảm sâu còn 134 triệu USD.
Doanh số McLaren trong giai đoạn này phản ánh rõ nhất khó khăn của hãng với chỉ 307 xe bán ra so với con số 963 cùng kỳ năm ngoái, tương đương chỉ hơn 30%.
Chia sẻ với các nhà đầu tư của mình, McLaren cho biết họ "đã phản hồi nhanh chóng (với COVID-19) bằng các biện pháp cắt giảm chi phí, tái cấu trúc bộ máy vận hành và tập trung vào các dòng xe mang tính lợi nhuận nhiều hơn". Hãng cho biết cũng đã dần khởi động trở lại dây chuyền lắp ráp xe và cả mùa giải đua F1 trước mắt.
McLaren đã cắt giảm 246 triệu USD chi phí dự kiến trong năm nay đồng thời cho thôi việc 1.200 nhân công tương đương khoảng một phần ba nhân sự toàn cầu. Tạm thời tình hình kinh doanh của hãng trong quý II dự kiến vẫn ảm đạm như quý I nhưng McLaren kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ trong quý III và IV với đòn bẩy là Speedtail, Elva và 765LT đều đã bán sạch lượng xe dự định lắp ráp trong năm.