Mercedes-Benz ra mắt mẫu SUV chạy điện cỡ nhỏ

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mercedes-Benz Hàn Quốc ra mắt hai mẫu SUV điện cỡ nhỏ là EQA và EQB, nhằm cạnh tranh với đối thủ BMW và cải thiện doanh số của hãng trên thị trường xe điện.

 

EQA và EQB EV mới được nâng cấp về cả thiết kế và các tính năng tiện nghi khác nhưng vẫn giữ nguyên giá bán hai mẫu xe này để đạt được lợi thế cạnh tranh tại thị trường xe điện. Đối thủ chính của hai mẫu SUV điện cỡ nhỏ bao gồm BMW iX1 và Genesis GV60.

 

Mẫu xe EQA mới sẽ được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước, công suất tối đa 140 kW. Xe cũng được trang bị pin lithium-ion 65,9 kWh, phạm vi hoạt động 367km cho một lần sạc đầy.

 

Còn mẫu EQB cung cấp công suất tối đa 168 kW và hệ thống pin có dung lượng 65,9 kWh, cho phép khách hàng lái xe đi quãng đường 302 km chỉ trong một lần sạc.

 

Mercedes-Benz ra mat mau SUV chay dien co nho - Hinh anh 1
 Mercedes-Benz ra mắt mẫu xe mới nhằm cải thiện doanh số của hãng tại Hàn Quốc. Ảnh: The Korea Times

Mercedes-Benz Hàn Quốc kỳ vọng hai mẫu xe này sẽ đáp ứng được những tiêu chuẩn cao của khách hàng Hàn Quốc và củng cố vị thế thương hiệu của hãng trên thị trường xe điện.

 

Hiện Mercedes-Benz Hàn Quốc đang bị BMW Hàn Quốc áp đảo về doanh số bán xe điện. Trong 4 tháng đầu năm BMW Hàn Quốc đã bán được 2.109 xe điện, tăng 39,8% so với năm trước. Trong khi con số của Mercedes-Benz Hàn Quốc là 1.561 chiếc, giảm 28,1% so với cùng kỳ.

Tin liên quan