Theo đó, có 3.609 xe Xpander, sản xuất trong thời gian từ 21/8/2019 đến 20/9/2019 bị ảnh hưởng bởi lỗi này.
Tương tự, đối với xe Mitsubishi Outlander, số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 5.370 xe, thời gian sản xuất từ 15/1/2018-21/7/2019.
Nhà sản xuất cho biết, cả 2 dòng xe này đều bị lỗi bơm xăng. Trên các xe bị ảnh hưởng, bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.
Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Do đó, người tiêu dùng cần đưa xe đến các trạm bảo hành của Mitsubishi để được sửa chữa, khắc phục nhằm đảm bảo an toàn.