Một số lỗi chủ xe thường mắc khi bảo dưỡng ô tô

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Việc bảo dưỡng, thay thế các bộ phận của xe theo thời gian là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không ít ngươi mắc phải một vài sai lầm khi bảo dưỡng xe.

Mot so loi chu xe thuong mac khi bao duong o to - Hinh anh 1

Ảnh minh họa.

Chạy xe tới khi xăng cạn kiệt

Xăng bôi trơn và làm mát bơm nhiên liệu khi đi qua bộ phận này. Việc chạy ô tô đến lúc cạn xăng có thể khiến bơm nhiên liệu bị trục trặc, giảm tuổi thọ của máy bơm, sau đó tốn một khoản đắt đỏ để thay thế bộ phận này.

Việc đổ xăng đúng thời điểm là vô cùng quan trọng đối với mỗi loai phương tiện, đặc biệt đối với bộ phận máy bơm xăng.

Sử dụng dầu nhớt không phù hợp

Tất cả các loại dầu động cơ không phải đều giống nhau. Việc dùng sai loại dầu nhớt có thể khiến ô tô của bạn gặp phải những dấu hiệu bất thường, giảm hiệu suất theo thời gian và thậm chí có thể gây hỏng hóc động cơ. Hãy nhớ rằng, không phải loại dầu nhớt nào đắt tiền cũng là tốt nhất. Điều quan trọng là chọn loại dầu nhớt phù hợp với động cơ xe của bạn. Về cơ bản, bạn nên tuân theo khuyến nghị của nhà sản xuất khi chọn dầu nhớt.

Lựa chọn dịch vụ bảo dưỡng giá rẻ, chất lượng kém

Bảo dưỡng xe hơi có thể là một khoản chi phí đáng kể, nhưng lựa chọn các cơ sở bảo dưỡng kém chất lượng sẽ còn tốn kém hơn nhiều. Khi giao xe của bạn cho những thợ sửa xe không đủ năng lực, bạn có thể tiết kiệm được chút tiền ngay lúc đó, nhưng về lâu dài, điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn. Thay vì chỉ cần bảo dưỡng định kỳ, bạn có thể phải đối mặt với những hư hỏng lặp đi lặp lại, mất thời gian và chi phí sửa chữa phát sinh.

Đầu tư vào dịch vụ bảo dưỡng uy tín ngay từ đầu không chỉ đảm bảo xe của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất, mà còn giúp bạn tránh được những phiền toái và chi phí không đáng có trong tương lai.

Chưa chú trọng đến tín hiệu đèn cảnh báo

Nhiều tài xế lại coi nhẹ tầm quan trọng của việc hiểu về những đèn cảnh báo này. Tất cả các lái xe cần phải hiểu được các dấu hiệu cảnh báo sáng lên trên bảng đồng hồ xe để xử lý các vấn đề kịp thời.

Về cơ bản, đèn cảnh báo màu vàng thể hiện mức độ nguy hiểm thấp, lái xe có thể “miễn cưỡng” tiếp tục di chuyển, nhưng nếu màu hiện lên là màu đỏ, bạn nên nhanh chóng tìm ra vấn đề và khắc phục ngay lập tức.

Xem nhẹ việc chăm sóc lốp

Áp suất lốp thấp có thể khiến lốp xe bị xẹp, dẫn đến việc hỏng vành và phanh. Bên cạnh đó, tình trạng lốp mòn chính là báo hiệu trong sự xuống cấp của lốp xe, ảnh hưởng đến khả năng vận hành và làm giảm tính an toàn khi lái xe. Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Hãy tạo thói quen kiểm tra lốp xe của bạn hoặc đưa xe đi bảo dưỡng để xử lý kịp thời các vấn đề.

Tin liên quan