Một số mẫu ô tô Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam trong tháng 6

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong tháng 6/2024, nhiều mẫu ô tô Trung Quốc đã và sẽ ra mắt thị trường Việt Nam gồm cả mẫu xe điện và hybrid.

MG 4 EV

 

Đầu tháng 6, mẫu xe điện MG 4 của SAIC của Trung Quốc đã ra mắt khách hàng Việt Nam. Xe có hai phiên bản gồm DEL và LUX, giá bán lần lượt 828 và 948 triệu đồng. Xe có khả năng di chuyển 450 km/lần sạc.

 

Mẫu xe điện này đang cạnh tranh cùng phân khúc với VinFast VF 6. Tuy nhiên, tại Việt Nam, thương hiệu MG chưa có hệ thống trạm sạc nên đã cung cấp giải pháp sạc tại nhà cho khách hàng.

 

MG Việt Nam cho biết, điểm nhấn của MG4 EV là sự đa dạng về phương pháp sạc bao gồm sạc tại nhà với bộ sạc ngoài kèm theo xe; sạc công cộng thông qua các bên thứ 3. Ngoài ra MG4 EV cũng có hệ thống phanh tái tạo năng lượng 4 cấp độ và hỗ trợ sạc nhanh lên tới 140kW cho phép sạc 80% pin chỉ trong 26 phút và có chế độ bảo hành 1 đổi 1 cho pin trong vòng 7 năm.

 

Omoda & Jaecoo 

 

Hồi tháng 4, liên doanh Chery - Geleximco đã ký kết hợp tác với 14 chủ đầu tư đại lý để phân phối xe Omoda & Jaecoo tại Việt Nam. Dự kiến ngày 12/6 tới, Omoda & Jaecoo sẽ có trưng bày các mẫu xe sẽ phân phối đầu tiên tại Việt Nam.

 

Các mẫu xe ra mắt lần này gồm: Omoda E5 và Jaecoo 7 PHEV. Trong đó, Omoda E5 là mẫu xe thuần điện nằm trong phân khúc SUV hạng C còn Jaecoo 7 cũng thuộc phân khúc SUV hạng C nhưng lại là loại xe hybrid cắm sạc.

 

Ngoài ra, Omoda C5, được xem là bản xăng của E5 cũng sẽ đến Việt Nam nhưng dưới dạng sản phẩm mẫu, chưa chính thức mở bán.

 

Mot so mau o to Trung Quoc gia nhap thi truong Viet Nam trong thang 6 - Hinh anh 1
 Mẫu xe Omoda & Jaecoo sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 6. Nguồn: Omoda

Lynk & Co 06

 

Công ty con của tập đoàn Geely (Trung Quốc) dự kiến sẽ giới thiệu mẫu xe 06 tới khách hàng Việt Nam trong tháng 6 để cạnh tranh trực tiếp với các mẫu Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce.

 

Dự kiến, Lynk & Co 06 bán ở Việt Nam sẽ được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh 1.5 L, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực. Phiên bản Hybrid sẽ khó xuất hiện vì Lynk & Co muốn giữ mức giá cạnh tranh.

Tin liên quan