|
Amarok sẽ chính thức ra mắt thị trường vào ngày 7/7 tới. |
Là một phần của thỏa thuận giữa VW và Ford về xe thương mại, Amarok mới sẽ sở hữu nhiều chi tiết giống với mẫu Ranger mới của thương hiệu Mỹ sau khi hai công ty ký kê về một liên minh chiến lược vào năm 2018.
Nhìn vào nội thất, có vẻ như Amarok sẽ duy trì vị trí của mình ở phân khúc cao cấp của thị trường xe bán tải với cabin sang trọng.
Rất nhiều công nghệ và tính năng sẽ được lấy từ dòng sản phẩm xe hơi của VW - bao gồm vô-lăng bọc da với nhiều nút bấm. Màn hình cảm ứng trung tâm tăng từ 6,3 inch lên kích thước tối đa là 12 inch, mặc dù cũng có hệ thống 10 inch.
|
Màn hình cảm ứng trung tâm tăng từ 6,3 inch lên 12 inch. |
Thông tin trên màn hình có thể hiển thị nhiều chức năng hỗ trợ người lái, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, chuyển làn đường, hỗ trợ tốc độ và nhận dạng biển báo đường. Các chức năng khác như định vị vệ tinh, điều hòa không khí và hệ thống âm thanh cũng có trong menu chính. Bên dưới màn hình, chúng ta thấy một hàng công tắc vật lý cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào một số chức năng của Amarok. Volkswagen cũng cho biết Amarok sẽ sử dụng buồng lái ảo mới nhất của thương hiệu.
Trong một đoạn video ngắn được đăng trên trang Twitter của Volkswagen Commercial Vehicle vào đầu năm nay, đèn hậu của Amarok trông khác với bản phác thảo thiết kế ban đầu mà Volkswagen đăng vào năm 2020, với cụm đèn tích hợp ký hiệu đèn dọc hẹp.
Cửa sau của Amarok 2022 vẫn tương tự như Amarok hiện tại, mặc dù dòng chữ "Amarok" được nhấn vào bảng điều khiển. Các hình ảnh nhá hàng trước đây cũng đã tiết lộ rằng nó sẽ có một loạt các bậc thang bên cạnh, cùng với một tay nắm phía sau trên giường.
Amarok sẽ dài hơn mẫu tiền nhiệm của nó 100mm với tổng chiều dài thân là 5.350mm. Bên cạnh đó, hiều dài cơ sở còn tăng hơn 175mm, lên 3.270mm giúp Amarok sẽ có nhiều chỗ đáng kể trong cabin cho hành khách, trong khi phần nhô ra ngắn hơn nghĩa là nó có khả năng off-road tốt hơn trước. Tổng trọng tải tăng lên 1,2 tấn, trong khi nhiều biến thể động cơ và hộp số hơn sẽ có khả năng đạt được sức kéo có phanh 3,5 tấn.
|
Amarok có khả năng off-road tốt hơn. |
Amarok thế hệ thứ hai vẫn sẽ có sẵn với tùy chọn động cơ diesel V6 cùng với lựa chọn hệ truyền động TDI 4 xi-lanh 2.0 lít. Giống như người anh em Ford Ranger, động cơ V6 sẽ được liên kết với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn mới, hứa hẹn sẽ làm cho Amarok mới nhanh hơn và nhiều khả năng hơn so với mô hình thế hệ trước.
Các phiên bản cấp nhập cảnh của Amarok sẽ được trang bị một trong các động cơ diesel 2.0 lít tăng áp của Ford. Ranger mới đã được cung cấp các phiên bản cập nhật 4 xi-lanh của mô hình trước đó - và có rất ít khả năng Volkswagen sẽ thiết kế lại nền tảng cho phù hợp với động cơ diesel 4 xi-lanh của riêng mình, vì chi phí sẽ rất cao.
|
Amarok là một trong những thành quả đầu tiên của sự hợp tác giữa VW và Ford. |
Với kế hoạch mở rộng hơn nữa, có khả năng Volkswagen sẽ tiếp bước Ford và tung ra phiên bản hàng đầu chạy điện thuần túy của Amarok.
Lars Menge, Giám đốc tiếp thị sản phẩm Xe thương mại Volkswagen, cho biết: “Về hệ thống truyền động, chúng tôi đang tiếp tục sử dụng động cơ diesel TDI hiệu quả cao cho Amarok mới.
Và cũng sẽ có một động cơ V6 TDI mạnh mẽ trong tương lai, cộng với các đơn vị năng lượng khác cụ thể trong từng trường hợp được đưa ra thị trường. Nói cách khác, tùy thuộc vào thị trường, Amarok sẽ tiến về phía trước một cách hiệu quả và mạnh mẽ như một chiếc xe chạy bằng động cơ diesel hoặc xăng."
Volkswagen cũng đã xác nhận một số chi tiết về các kế hoạch sản xuất Amarok’s tiếp theo ở Nam Phi và Argentina, đồng thời sẽ được xuất khẩu trên toàn cầu từ hai địa điểm đó. Ngược lại, mẫu xe trước đó có trung tâm sản xuất ở Hannover, nơi cung cấp xe cho thị trường châu Âu.
|
Tổng trọng tải của Amarok tăng lên 1,2 tấn. |
Volkswagen và Ford đã xác nhận kế hoạch hợp tác về kỹ thuật xe thương mại và xe bán tải vào mùa hè năm 2020, như một phần của mối quan hệ sâu rộng giữa các gã khổng lồ ô tô trên một số lĩnh vực kinh doanh của họ.
“Xe thương mại Volkswagen đã thực hiện một bước chiến lược quan trọng bằng cách thiết lập quan hệ hợp tác với Ford. Phiên bản kế nhiệm Amarok sẽ là một trong những thành quả đầu tiên của sự hợp tác này”, Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen Herbert Diess cho biết vào thời điểm đó.
Hai thương hiệu cũng đã công bố khoản đầu tư trị giá hàng tỷ bảng Anh vào công ty khởi nghiệp công nghệ lái xe tự hành Argo AI, trong khi từ năm 2023, Ford sẽ sản xuất xe điện trên nền tảng MEB của Tập đoàn Volkswagen.