Những lưu ý khi bảo dưỡng xe máy định kỳ

DƯƠNG ĐẠT
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bảo dưỡng xe máy là việc làm thiết yếu, giúp người sử dụng phát hiện và khắc phục kịp thời những bộ phận có nguy cơ hư hỏng, từ đó đảm bảo xe vận hành an toàn và bền bỉ hơn.

Nhung luu y khi bao duong xe may dinh ky - Hinh anh 1

Ảnh minh họa.

Sau một thời gian vận hành, các bộ phận trên xe bị hao mòn và xuống cấp. Nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời, những hỏng hóc này có thể lan rộng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hệ thống, làm giảm hiệu suất và độ an toàn của xe.

Anh Lê Đức Minh nhân viên kỹ thuật của một cửa hàng sửa chữa xe máy tại quận Hoàng Mai chia sẻ : “Việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ không chỉ giúp bạn phát hiện sớm những trục trặc của xe máy mà còn cho phép sửa chữa kịp thời. Nhờ đó, các bộ phận của xe luôn được đảm bảo, giúp xe vận hành mượt mà và an toàn hơn”.

Khi bảo dưỡng chúng ta sẽ được bảo dưỡng toàn bộ, có thể thay mới những bộ phận, linh kiện đã cũ. Bạn nên kiểm tra từ phía ngoài khung xe với các bộ phận như vành xe, nan hoa, bảo dưỡng giảm xóc trước, sau, phanh trước, các loại dây cáp, tra dầu tay ga cũng như dây ga, bôi trơn các bộ phận chuyển động.

Tiếp đến là những phần bên trong động cơ: chế hoà khí, rửa bầu lọc khí, chỉnh chế độ nhiên liệu, vệ sinh bugi, điều chỉnh côn, kiểm tra thay dầu máy.

Đối với các dòng xe phun xăng điện tử cần kiểm tra và vệ sinh vòi phun, kiểm tra hoạt động các cảm biến, các chi tiết trong hệ thống phun xăng.

Việc bảo dưỡng định kỳ giúp cho các bộ phận của xe máy tăng tuổi thọ đáng kể. Dù là xe số hay xe tay ga, sau một thời gian sử dụng, xe máy đều sẽ xuất hiện những trục trặc ở một số bộ phận, đặc biệt là các chi tiết máy. Các chi tiết máy bị hao mòn có thể kể đến là dầu máy, dầu phanh,… làm giảm hiệu quả, công suất khi hoạt động, gây nguy hiểm cho người dùng nếu không sớm phát hiện và thay thế.

Bên cạnh đó, các bộ phận khác như phanh, lốp, hệ thống đánh lửa, hệ thống điện, vành xe, yên xe rất dễ hư hỏng sau một thời gian sử dụng. Việc phát hiện sớm các hư hỏng để xử lý, sửa chữa kịp thời, ngăn việc  ảnh hưởng đến chi tiết máy khác.

Khi chúng ta bảo dưỡng xe định kỳ, mỗi chuyến đi sẽ an toàn hơn, tránh được nhiều rủi ro về hỏng hóc, trục trặc của xe. Việc bảo dưỡng xe máy định kỳ giúp xe hoạt động đúng công suất, duy trì tốt các chức năng của xe.

Không những vậy, việc bảo dưỡng xe máy định kỳ giúp giảm thiểu được chi phí sửa chữa và nâng cao độ bền của xe. Khi sự cố được khắc phục đúng lúc sẽ hạn chế chi phí sửa chữa xe do các trường hợp ngoài ý muốn

 

Tin liên quan