Những lưu ý quan trọng đối với lốp xe tay ga

DƯƠNG ĐẠT
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhiều người sử dụng xe máy tay ga chưa quan tâm nhiều về những vấn đề liên quan đến lốp xe. Dưới đây là một số lưu ý đối với lốp xe tay ga để bạn có chuyến đi an toàn hơn.

Nhung luu y quan trong doi voi lop xe tay ga - Hinh anh 1

Ảnh minh họa.

Hiện nay trên thị trường, loại lốp không xăm đang nhận được sự tin tưởng lớn của người tiêu dùng.

Lốp xe không săm là loại lốp có khả năng tự giữ không khí bên trong mà không cần tới sự hỗ trợ của săm, nhờ được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl bên trong mặt lốp, giúp ngăn cho không khí không bị thoát ra ngoài.

Lốp không săm thường an toàn hơn và ít bị xì hơi hơn nên người dùng có thể duy trì thời gian sử dụng dài hơn khi gặp sự cố trước khi đến chỗ có thể khắc phục.

Cần phải thay lốp khi thấy vỏ lốp xuất hiện các vết rách, nứt, hoa văn không còn và các gai lốp bị mòn. Nếu lốp xe hay xuống hơi, mài mòn tới mức quy định thì bạn cũng nên thay thế chiếc lốp khác để đảm bảo an toàn trong mỗi chuyến đi. Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi sử dụng xe máy, tốt nhất bạn nên bảo dưỡng lốp xe định kỳ 6 tháng một lần để đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt nhất.

Khi lốp xe bị đâm trúng các vật nhọn như đinh, mảnh sắt khiến lốp xe bị thủng, rách thì chúng ta phải tìm đến những nơi có chuyên môn đặc biệt là đối với lốp không xăm. Vì nếu không vá lốp đúng kỹ thuật làm cho vết thủng không thể kín hơi.

Hãy bơm lốp đúng với áp suất của nhà sản xuất. Bởi nếu bơm lốp quá căng, khả năng hấp thụ các va chấn từ mặt đường không còn, hệ thống giảm chấn buộc phải làm việc liên tục làm giảm tuổi thọ, độ bám đường không còn đảm bảo nhất là khi vào cua hay đi dưới mưa, và trong trường hợp di chuyển liên tục dưới trời nắng nóng thì lốp xe có nguy cơ nổ rất cao.

Còn nếu bơm lốp quá non xe sẽ  vận hành một cách nặng nhọc do ma sát với mặt đường quá lớn, khó điều hướng giảm độ linh hoạt khi điều khiển, nếu cố tình để lốp non khi di chuyển qua các con đường xấu nhiều ổ gà dễ dẫn tới việc vành xe bị quăng cong do va đập.

Vì vậy, việc bơm đúng áp suất sẽ giảm nguy cơ thủng lốp, đảm bảo độ bám đường cũng như giảm tiêu tốn nhiên liệu

Nhiều người có suy nghĩ lầm tưởng rằng cứ đổ keo vào chỗ vết thủng là sẽ  tự bít lỗ thủng, tránh tình trạng lốp xe bị xì hơi đột ngột gây tai nạn.

Trên thực tế, để dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá ăn mòn vành và lốp xe như bị mục, rỗ và ôxy hóa.

Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không săm, người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất lốp khuyến nghị.

Tin liên quan