Những mẫu ô tô có màn hình cảm ứng lớn nhất hiện nay

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trước đây, các tài xế chỉ có thể điều khiển các bộ phận trên ô tô của họ bằng nút bấm hoặc mặt số. Điều đó đã thay đổi vào năm 1986 khi hãng Buick lắp đặt màn hình cảm ứng đầu tiên với kích thước 9 inch trên chiếc sedan Rivieria, có thể điều khiển 91 chức năng thay cho các công tắc và núm bấm truyền thống trên bảng điều khiển.

Kể từ đó, màn hình trên ô tô ngày càng phát triển đến mức một số ô tô, chẳng hạn như Tesla Model S Plaid, chỉ có màn hình cảm ứng để điều khiển mọi thứ thay vì quay số và nút bấm. Màn hình cảm ứng táp-lô đã trở thành một tiêu chí để các nhà sản xuất giành được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ của họ, đó là lý do tại sao chúng ngày càng to hơn. Hãy cùng khám phá 10 mẫu xe có màn hình cảm ứng táp-lô lớn nhất hiện nay:

10. Toyota Prius Prime (11,6 inch)

Nhung mau o to co man hinh cam ung lon nhat hien nay - Hinh anh 1
Kể từ khi ra mắt vào cuối những năm 90, Toyota Prius đã là một trong những mẫu xe hybrid phổ biến nhất trên thị trường mặc dù thiết kế của nó lúc đầu còn gây tranh cãi. Năm 2016, Toyota đã giới thiệu Prius Prime - một mẫu xe plug-in hybrid được phát triển để thúc đẩy doanh số bán hàng và cung cấp cho khách hàng các tính năng bổ sung với chi phí hợp lý. Một trong những tính năng yêu thích của Prius Prime là màn hình cảm ứng khổng lồ, đặc biệt là trong các phiên bản XLE và Limited.

9. Ford F-150 Lightning (15 inch)

Nhung mau o to co man hinh cam ung lon nhat hien nay - Hinh anh 2
Sau thành công của Mustang chạy điện, Ford quyết định sử dụng công thức tương tự và phát triển một phiên bản chạy điện của chiếc F-150 phổ biến. Được mệnh danh là F-150 Lightning, chiếc xe tải điện tuyệt vời này khiến nhiều người thích thú vì sức mạnh và tốc độ của nó hơn hẳn hầu hết những chiếc F-150 khác mà không gây tác hại đến môi trường. F-150 cơ sở đi kèm với màn hình cảm ứng 12 inch trong khi các mẫu Platinum và Laries có màn hình lớn 15 inch. 

8. Ford Mustang Mach-E (15,5 inch)

Nhung mau o to co man hinh cam ung lon nhat hien nay - Hinh anh 3
Khi Ford thông báo rằng họ đang chế tạo một chiếc Mustang chạy điện, nhiều người tỏ ra nghi ngờ. Ý tưởng về cái tên mang tính biểu tượng "Mustang" được sử dụng cho một chiếc xe không có động cơ V8 nghe có vẻ "khủng khiếp", nhưng Ford đã thành công. Mặc dù Mustang Mach-E trông không giống như Mustang bình thường, nhưng nhiều người yêu thích tính thể thao, nhanh nhẹn, phạm vi hoạt động ấn tượng và giá thành của nó. Mustang Mach-E có cabin rộng rãi, sang trọng, bảng điều khiển được sắp xếp hợp lý với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hấp dẫn và màn hình cảm ứng 15,5 inch được gắn theo chiều dọc rất lớn. 

7. Rivian R1T (16 inch)

Nhung mau o to co man hinh cam ung lon nhat hien nay - Hinh anh 4
Ford F-150 Lightning không phải là chiếc xe bán tải chạy điện đầu tiên, mà là Rivian R1T ra mắt một năm trước đó. Mặc dù được chế tạo bởi một công ty mới, nhưng R1T gây ấn tượng với nhiều tín đồ xe hơi bằng thiết kế tân tiến và sức mạnh của nó. Giống như nhiều mẫu xe điện khác, R1T có cabin tối giản khi không có nút bấm và màn hình thông tin giải trí 16 inch khổng lồ điều khiển mọi thứ. 

6. Porsche Taycan (16,8 inch)

Nhung mau o to co man hinh cam ung lon nhat hien nay - Hinh anh 5
Năm 2019, Porsche đã chế tạo chiếc xe thể thao chạy điện hoàn toàn đầu tiên của mình - Taycan và gây được tiếng vang lớn. Taycan được yêu thích bởi thiết kế, kỹ thuật tiên tiến và tốc độ, đặc biệt là Turbo S. Nội thất của Taycan đi kèm với màn hình khổ 16,8 inch, màn hình thông tin giải trí 10,9 inch, màn hình 8,4 inch cho kiểm soát khí hậu và các cài đặt khác, và màn hình thông tin giải trí 10,9 inch cho phía hành khách.

5. Tesla Model S Plaid (17 inch)

Nhung mau o to co man hinh cam ung lon nhat hien nay - Hinh anh 6
Năm 2021, Tesla đã gây tiếng vang trong ngành công nghiệp ô tô khi tung ra phiên bản nhanh nhất và tiên tiến nhất của Model S - Plaid. Model S Plaid có một số nâng cấp so với Model S tiêu chuẩn, đáng chú ý nhất là nó có thêm một động cơ điện. Nhờ sức mạnh bổ sung, Model S Plaid có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ nhanh hơn so với bất kỳ ô tô nào. Model S Plaid cũng có nội thất nâng cấp với hệ thống âm thanh 22 loa và màn hình cảm ứng 17 inch nằm ngang. 

4. BMW 7-Series (31 inch)

Nhung mau o to co man hinh cam ung lon nhat hien nay - Hinh anh 7
7-Series là chiếc sedan hạng sang cỡ lớn hàng đầu của BMW, được thiết kế để cạnh tranh với những chiếc sedan hạng sang hàng đầu như Mercedes-Benz S-Class và Audi A8. Dòng xe 7-Series mới nhất dựa vào cùng một công thức đã làm nên thành công của những mẫu tiền nhiệm - sự hiện diện chỉ huy, các công nghệ mới nhất và sức mạnh đến từ các hệ thống truyền động khác nhau, bao gồm động cơ V8 tăng áp kép và động cơ tăng áp 6 nội tuyến. Ngoài màn hình cảm ứng lớn trên bảng điều khiển, người mua 7-Series còn có lựa chọn "Màn hình rạp hát" 31 inch.

3. Lucid Air (34 inch)

Nhung mau o to co man hinh cam ung lon nhat hien nay - Hinh anh 8
Được thành lập vào cuối những năm 2000, Lucid Motors dần trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tesla trong thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng. Chiếc xe đầu tiên của Lucid là Air - một chiếc sedan hạng sang chạy điện tuyệt vời cạnh tranh với Tesla Model S, Mercedes-Benz EQS và những chiếc EV hạng sang khác sắp ra mắt. Lucid Air có tất cả các yếu tố để chiếm lĩnh thị trường EV với thiết kế độc đáo, phạm vi hoạt động hơn 500 dặm trong một lần sạc và sức mạnh điên cuồng đặc biệt là bảng điều khiển với 3 màn hình lớn. 
2. Cadillac Escalade (38 inch)
Nhung mau o to co man hinh cam ung lon nhat hien nay - Hinh anh 9
Chiếc SUV hạng sang gây ấn tượng với nội thất rộng rãi, công nghệ tiên tiến và hiệu suất tuyệt vời. Ngồi trong Escalade mới nhất có cảm giác giống như đang ở trong một khách sạn 5 sao. Escalade được bọc da cao cấp ở hầu hết các bề mặt có thể nhìn thấy, lưới loa bằng nhôm, ánh sáng xung quanh nội thất có thể điều chỉnh và chỗ để chân thoải mái. Điểm đáng chú ý nhất về nội thất của Escalade là bảng điều khiển, được bao phủ bởi 3 màn hình OLED cong có kích thước lên đến 38 inch.

1. Mercedes-Benz EQS (56 inch)

Nhung mau o to co man hinh cam ung lon nhat hien nay - Hinh anh 10
Mercedes-Benz đang thực hiện sứ mệnh phát triển hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 và tiếp quản không gian xe điện sang trọng với dòng EQ của mình. Chiếc xe tốt nhất trong dòng EQ cho đến nay là EQS, mẫu xe chạy điện tương đương với S-Class. EQS ra mắt vào năm 2021 và ngay lập tức cho thấy Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu hàng đầu ngay cả trong thị trường EV. EQS trông đẹp hơn rất nhiều so với hầu hết các xe EV trên thị trường hiện nay, có nội thất cao cấp giống như các xe Mercedes-Benz khác và sở hữu tốc độ siêu nhanh. Đặc biệt là bảng điều khiển được bao phủ hoàn toàn bởi một màn hình Hyperscreen 56 inch khổng lồ.

Tin liên quan