Những mẫu xe “trung thành” không thay đổi kiểu dáng

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Dù trong thời đại phát triển rất nhanh của công nghệ và thiết kế những nhiều mẫu xe vẫn “trung thành” với mẫu thiết kế hàng chục năm mà không hề thay đổi.

 Rolls-Royce có dòng xe 25 năm không thay đổi kiểu dáng.

Trong ngành công nghiệp ô tô, các sản phẩm thường được thiết kế mới, hay bước sang thế hệ mới sau mỗi 5 - 7 năm, tùy thuộc vào hãng sản xuất và phân khúc. Bên cạnh đó là việc làm mới sản phẩm giữa các chu kỳ, và thường khoảng mỗi 2 - 3 năm, vẫn được biết đến là các phiên bản “facelift”.

Thế nhưng vẫn còn những ngoại lệ khi dù trải qua hàng chục năm nhưng những mẫu xe này vẫn kiên định với kiểu dáng cũ của mình và không chịu thay đổi.

Rolls-Royce Corniche - 25 năm (1971-1996)

Corniche mẫu xe hai cửa, động cơ đặt trước được Rolls-Royce sản xuất với hai phiên bản: coupe mui cứng (1971-1980) và mui trần (1971-1995). Tên sản phẩm này lấy từ nguyên mẫu Corniche 1930, với ý nghĩa trong tiếng Pháp là những con đường một bên là vách núi, một bên là vực sâu và nhìn ra biển.

Dù đã trải qua rất nhiều đời từ Corniche II cho đến S nhưng ngoại hình gần như không thay đổi.

Alfa Romeo Spider - 27 năm (1966-1993)

Dù trả qua 4 dòng đời kể từ ngày ra mắt nhưng Spider vẫn hầu như không thay đổi gì so với kiểu dáng ban đầu. Hãng thiết kế lừng danh Pininfarina chịu trách nhiệm chính cho phần ngoại thất và khung gầm, còn động cơ thừa hưởng từ những mẫu Alfa Romeo trước.

27 là số năm của dòng xe Alfa Romeo Spider.

Ba series đầu được Pininfarina lắp ráp tại thành phố Grugliasco phía tây Italy, trong khi phiên bản thứ 4 được lắp ráp tại San Giorgio Canavese nằm ở phía bắc. 

Land Rover Defender - 33 năm (1983-2016)

Dòng xe Defender là dòng off-road và bán tải nổi tiếng của hãng xe Anh, được phát triển đầu những năm 1980 từ series gốc Land Rover từng ra mắt ở triển lãm Amsterdam, tháng 4/1948.

 Land Rover Defender.

Defender nổi tiếng khắp thế giới nhờ vẻ xù xì, tính đa dụng và khả năng vượt địa hình khó. Trải qua 33 năm chiếc xe nổi tiếng của Land Rover vẫn giữ nguyên thiết kế hầm hố của mình. Phải mãi đến năm 2020 do yêu cầu khắt khe của thị trường thì chiếc xe mới được thực hiện thay đổi về hệ thống và kết cấu.

Jaguar XJS - 21 năm (1975-1996)

Jaguar XJS (trước là XJ-S) là mẫu grand tourer hạng sang được hãng Anh sản xuất, gồm dạng coupe và mui trần. Tổng cộng 115.413 xe xuất xưởng trong hơn 20 năm và 7 tháng, và đặc biệt là chỉ có một thế hệ trong suốt dòng đời.

 Jaguar XJS không thay đổi ngoại hình trong suốt 20 năm 7 tháng.

Vốn được phát triển trên nền tảng của mẫu saloon XJ khi đó, XJS khác biệt nhờ thiết kế phần đuôi vuốt thuôn và gọn hơn. Phong cách này vốn do Malcolm Sayer - một trong những nhà thiết kế đầu tiên áp dụng các yếu tố thiết kế tiên tiến trong hàng không lên xe hơi - tạo ra.

Volkswagen Beetle Type 1 - 65 năm (1938-2003)

Sức sống của "con bọ" Beetle Type 1 nhà Volkswagen là không thể so sánh cùng với vẻ đẹp chưa bao giờ lỗi thời.

 Vẻ đẹp của dòng xe Beetle chưa bao giờ lỗi thời.

Tính tới 2003, Beetle không hề được thiết kế lại và mẫu xe nguyên bản cuối cùng xuất xưởng mang số thứ tự 21.529.464. Nếu tính tỷ lệ xe sản xuất trên số lần thiết kế, chưa mẫu nào trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới có thể vượt qua nó. Beetle cũng là một mẫu xe hiếm hoi mà sơn màu nào cũng đẹp.

Tin liên quan