Những trang bị công nghệ cần có trên mỗi chiếc ô tô

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Những trang bị cần phải có khi khách hàng suy nghĩ tới việc mua một chiếc ô tô đáp ứng đủ cho nhu cầu của bản thân và gia đình là gì?

Nhung trang bi cong nghe can co tren moi chiec o to  - Hinh anh 1
 Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (Forward Collision Warning – FCW).

Cánh báo va chạm phía trước

Công nghệ cảnh báo va chạm phía trước sẽ được xử lý nhờ camera hoặc cảm biến radar đặt phía trước xe, hệ thống này sẽ cảnh báo với người lái về khả năng va chạm với vật cản phía trước bằng hình họa hoặc âm thanh.

Nhờ đó mà giúp người lái tránh được tối đa những va chạm không đáng có với những xe phía trước hay những vật cản.

Cảm biến lùi

Công nghệ này cũng được tích hợp bởi những cảm biến được đặt ở phía sau ô tô, khi người lái chuyển sang số lùi thì hệ thống cảm biến lùi sẽ tự động bật.

Nhung trang bi cong nghe can co tren moi chiec o to  - Hinh anh 2
 Khi người lái chuyển sang số lùi thì hệ thống cảm biến lùi sẽ tự động bật.

Nếu phát hiện thấy vật cản hoặc có phương tiện có xu hướng di chuyển ngang qua trong phạm vi của cảm biến thì thiết bị này sẽ cảnh báo bằng âm thanh và khi càng gần vật cản thì âm thanh cảnh báo càng nhanh hơn.

Hệ thống giữ làn đường

Đây là một trong những công nghệ hỗ trợ rất tốt cho người lái trong các chuyến hành trình dài. Hệ thống này sẽ giúp sẽ ô tô luôn đi đúng làn đường của mình, nếu xe có dấu hiệu lấn làn mà xi-nhan điều hướng không bật, hệ thống này sẽ tự cân chỉnh hoặc rung nhẹ vô lăng để cảnh báo giúp tài xế kiểm soát tay lái hiệu quả.

Cảnh báo điểm mù

Chức năng này sử dụng hình ảnh hoặc âm thanh để cảnh báo tài xế nếu có một phương tiện đang áp sát ở sườn xe thuộc phạm vi điểm mù không thể quan sát được. Thường thì cảnh báo sẽ xuất hiện ở phía gương xe để cảnh báo cho người lái mỗi khi có phương tiện đang di chuyển ở khu vực điểm mù của xe từ đó giúp người người lái có thể chủ động hơn trong các tình huống khi tham gia giao thông.

Auto Hold

Auto Hold là một công nghệ có khả năng can thiệp trực tiếp và kích hoạt hệ thống phanh của xe. Nhờ đó, người lái không cần phải dùng chân để giữ phanh hoặc kéo phanh tay mà vẫn đảm bảo xe có thể tự đứng yên.

Nhung trang bi cong nghe can co tren moi chiec o to  - Hinh anh 3
 Auto Hold hay “Giữ phanh tự động” là tính năng đã dần trở nên phổ biến và quen thuộc trên ô tô.

Đây được đánh giá là tính năng đặc biệt hữu ích khi di chuyển trong đô thị hoặc các trường hợp xe phải dừng liên tục bởi các yếu tố khách quan như đèn giao thông, tắc đường,... Từ đó, giúp việc lái xe trở nên thoải mái hơn.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h