Ô tô hybrid lập đỉnh doanh số mới

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Các mẫu ô tô hybrid tại Việt Nam vừa có tháng thứ ba liên tiếp tăng mạnh doanh số. Tháng 4 vừa qua, thậm chí còn lập đỉnh doanh số kể từ khi các hãng công khai lượng xe bán ra.

Theo báo cáo doanh số từ thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, tháng 4/2024, có tổng cộng 959 chiếc hybrid được bán. Đây là doanh số ô tô hybrid cao nhất từ trước tới nay được ghi nhận kể từ khi các hãng công khai lượng xe bán ra. Đồng thời, cũng là tháng thứ ba liên tiếp lượng ô tô hybrid bán ra trên thị trường tăng cao.

So với tháng trước, doanh số xe hybrid tại Việt Nam tăng gần 50%. Đó là còn chưa kể nhiều mẫu xe hybrid không được công bố doanh số như Hyundai SantaFe hybrid hay Haval H6 hybrid…

Tháng 4/2024, Honda CR-V bán ra tổng cộng 534 xe bản hybrid, tăng gần 200% so với tháng trước. Đáng chú ý, dù chỉ có một phiên bản hybrid song doanh số Honda CR-V e:HEV RS cao gấp gần 6 lần so với các bản máy xăng cộng lại (92 xe).

Ngoài Honda CR-V, các mẫu xe hybrid cũng tăng doanh số trong tháng 4 còn có Kia Sorento HEV/PHEV (14 xe, tăng 100%), Toyota Camry 2.5HEV (23 xe, tăng 15%) và Suzuki Ertiga hybrid (203 xe, tăng 21%).

Từ đầu năm đến nay các hãng xe tích cực đưa thêm loại ô tô xanh này về Việt Nam. Haval Việt Nam xác nhận trong năm 2024 sẽ cho ra mắt thêm hai mẫu xe, đều sử dụng công nghệ hybrid gồm Jolion và Tank 300.

O to hybrid lap dinh doanh so moi - Hinh anh 1
 Mẫu Haval mới sắp về Việt Nam

Dự kiến liên doanh Chery – Geleximco cũng sẽ đưa mẫu xe Jaecoo J7 vào danh mục sản phẩm chào sân thị trường Việt Nam trong năm nay.

Bên cạnh đó, các thương hiệu ô tô hiện có cũng nỗ lực ưu đãi để thúc đẩy doanh số dòng xe này. Tại đại lý, các mẫu xe hybrid như Hyundai SantaFe hybrid hay Toyota Camry 2.5HEV, Yaris Cross HEV cũng nhận được mức giảm giá rất tốt.

Cuối tháng 4, Kia Sorento các phiên bản đã được Kia Việt Nam điều chỉnh giảm giá mạnh từ 60 – 120 triệu đồng. Kia Sorento hybrid hiện có giá khởi điểm chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng. Haval H6 hybrid cũng được giảm giá hiện chỉ còn 886 triệu đồng (chưa bao gồm hỗ trợ lệ phí trước bạ).

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h