Phiên bản tiếp theo của Bentley Speed ​​Six được tiết lộ

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tiếp theo thành công rực rỡ của dòng Blower, Bentley sẽ chế tạo 12 phiên bản hoàn toàn mới của chiếc Speed Six từng đoạt giải Le Mans năm 1929 và 1930.

Phien ban tiep theo cua Bentley Speed ​​Six duoc tiet lo - Hinh anh 1
Bentley sẽ tái sản xuất 12 phiên bản hoàn toàn mới của chiếc Speed Six từng đoạt giải Le Mans. 

Giống như những chiếc Blower được bán hết ngay lập tức, những chiếc Speed Six mới đã được khách hàng trên toàn thế giới đặt trước với giá khoảng 1,5 triệu bảng Anh mỗi chiếc.

Những chiếc xe sẽ được chế tạo thủ công bởi đội ngũ Mulliner đã tạo ra dòng Blower. Chiếc xe đầu tiên, Speed Six Car Zero, dự kiến sẽ được hoàn thành vào nửa cuối năm nay và sẽ được hãng giữ lại cùng với Blower Car Zero. Những chiếc khác sẽ được giao trong năm 2023.

Ông chủ của Bentley, Adrian Hallmark cho biết: "Điều quan trọng là chúng tôi phải bảo vệ, bảo tồn và phát triển không chỉ phần di sản quan trọng này mà còn cả kiến thức mà chúng tôi thu được khi làm việc trên những chiếc Bentley cổ điển này.”

Phien ban tiep theo cua Bentley Speed ​​Six duoc tiet lo - Hinh anh 2
Phiên bản Speed Six tiếp nối giống đến từng chi tiết với những chiếc xe đã giành chiến thắng tại giải Le Mans năm 1929 và 1930. 

Những chiếc Speed Six sẽ tái tạo các phiên bản đua của một loạt các mẫu xe Speed Six của Bentley vào thời điểm đó, sử dụng khung gầm ngắn nhất trong ba khung và động cơ 149kW công suất cao nhất.

Thông qua mô hình CAD 3D (thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính), những chiếc xe kết hợp thông tin phức tạp từ bản thiết kế ban đầu và từ hai chiếc xe ban đầu - "Old Number Three", là chiếc thứ ba trong số 3 chiếc Speed Six đã tham gia giải đua Le Mans năm 1930 và từ chiếc Speed Six (GU409) của chính Bentley, một chiếc xe đường trường với động cơ công suất lớn và thân xe Vanden Plas.

Tin liên quan